TS. Đinh Thế Hiển ứng cử vào HĐQT G.C Food

(CL&CS) - Ngày 7/4 tới, đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của CTCP Thực phẩm G.C (G.C Food) sẽ bầu ông TS. Đinh Thế Hiển vào vị trí thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cánh đồng nha đam tại Trang trại Nắng và Gió (Sun & Wind) của G.C Food tại tỉnh Ninh Thuận.

Cánh đồng nha đam tại Trang trại Nắng và Gió (Sun & Wind) của G.C Food tại tỉnh Ninh Thuận.

TS. Đinh Thế Hiển (sinh 1961) có bằng kỹ sư máy tính và tiến sĩ tài chính, hiện đang giữ chức Viện trưởng Viện nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng từ năm 2004. Ông Đinh Thế Hiển từng làm thành viên HĐQT của CTCP Thế kỷ 21 (13/4/2013 - 20/4/2019) và Phó phòng Thẩm định Quỹ đầu tư TP.HCM (1997 - 2004).

Ngoài ra, G.C Food đưa ông Vũ Anh Tài (sinh 1989) vào danh sách bầu cử BKS nhiệm kỳ 2021 -2026. Ông Vũ Anh Tài có bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh.

G.C Food được thành lập từ năm 2011 với vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng. Hiện nay, công ty có vốn điều lệ 260 tỷ đồng và cổ phiếu được đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM với mã GCF. Cổ đông lớn nhất của công ty hiện nay là ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT sở hữu 40% (10,4 triệu cổ phiếu) và CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Bản Việt sở hữu 19,2% (5 triệu cổ phiếu).

G.C Food hoạt động trong ngành chế biến và sản xuất thực phẩm, trong đó chủ lực là các sản phẩm liên quan đến nha đam và thạch dừa, chiếm gần 90% trong cơ cấu doanh thu của công ty trong năm 2020 và 2021.

Sản phẩm nha đam và thạch dừa của G.C Food được các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (ngành F&B) sử dụng làm đầu vào cho các sản phẩm như nước nha đam, sữa chua nha đam, sữa chua thạch dừa…

Hiện G.C Food là nhà cung cấp cho nhiều công ty lớn trong ngành F&B trong nước và quốc tế như Vinamilk, Sojitz, Lotte Chilsung… Doanh thu xuất khẩu chiếm khoảng 35% tổng doanh thu của công ty.

Thạch dừa và nha đam của G.C Food cũng được đóng gói và phân phối trực tiếp tới người tiêu dùng trong nước nhưng doanh thu từ nhóm khách này chưa nhiều. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp một số sản phẩm khác như trái cây, mật ong và một số loại bột xay.

Năm 2022, công ty ghi nhận 431 tỷ đồng doanh thu, tăng 29% so với năm trước và 27 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 17%. Tỷ suất lợi nhuận thấp hơn năm 2021 vì chi phí hoạt động tăng. Công ty sẽ chi trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 8%.

Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu tăng 22%, đạt 523 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đi ngang 27 tỷ đồng và cổ tức duy trì ở mức 8%.

HĐQT G.C Food cho biết giai đoạn 2023 - 2025, công ty sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cốt lõi theo hướng tăng cường công nghệ, mở rộng sản xuất và phát triển nguyên liệu để tăng quy mô, hiệu quả kinh doanh.

Các kế hoạch đầu tư như: Đầu tư công nghệ và phát triển sản phẩm mới; Đầu tư sản phẩm hóa mỹ phẩm trên chất liệu nha đam; Phát triển vùng nguyên liệu nha đam quy mô lớn; Đầu tư nhà máy sản xuất nước ép nha đam và trái cây; Đầu tư trang trại nuôi tôm Mũi Dinh…

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.