Tri thức trẻ - Kết nối tinh hoa, văn hoá dân tộc Việt

(NTD) – Trò chuyện với chủ đầu tư Gia Hoà Art Village có nhiều điều thú vị xung quanh các dự án của ông. Mỗi ý tưởng về một công trình đều xuất phát từ cái tâm của người làm kinh doanh và những trăn trở về thế hệ trẻ một thời đã qua.

Tri Thức Trẻ cũng là một dự án được ông Lê Hùng Mạnh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Gia Hoà: Chủ đầu tư The Art Village ấp ủ bằng cái tâm kinh doanh ấy bấy lâu nay. Xuất phát từ buổi phát học bổng cho sinh viên nghèo và gói 30.000 tỷ đồng cho nhà thu nhập thấp. Khởi nguồn ý tưởng từ thực tế: Tầng lớp tri thức trẻ ra trường với mức lương khoảng 5 triệu/ tháng lại không nằm trong đối tượng ưu tiên của gói 30.000 tỷ vậy làm sao để các em ra trường có việc làm kiếm được một nơi an cư? Mà không an cư thì làm sao lập nghiệp. Với cách nói chuyện rất gần gũi mang một giọng điệu rất “ Xứ Quảng “, Ông Lê Hùng Mạnh nhắc đi nhắc lại: “Tôi luôn tâm niệm rằng hiền tài là nguyên khí quốc gia, và tầng lớp tri thức trẻ là tinh hoa của dân tộc. Tri thức trẻ có mạnh thì đất nước mới cường”. Một nơi an cư cho Tri thức trẻ mới giúp họ dốc hết khả năng phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

IMG_0271
Kinh doanh phải xuất phát từ tâm thì mới mang giá trị lâu bền là triết lý của ông Lê Hùng Mạnh

Suốt 9 năm đi tìm giải pháp cho căn hộ tri thức trẻ và đi tìm lời giải cho bài toán : Tầng lớp tri thức trẻ chưa có thu nhập cao nhưng lại thích nơi ở đẳng cấp và sang trọng bởi đối với giới trẻ căn nhà là nơi tự hào nhất, đáng khoe nhất đối với những người xung quanh. Như vậy phải tạo ra một nơi đáng sống cho tầng lớp tri thức trẻ nhưng phải nằm trong khả năng chi trả của họ. Làm được như vậy cần phải giảm lợi nhuận xuống mức tối đa kết hợp với việc có nhiều đối tác hỗ trợ khả năng tài chính cho đối tượng khách hàng chính là tầng lớp tri thức trẻ.

Không bao giờ ngần ngại biệt đãi nhân tài Quốc gia

Trong xã hội hiện đại, ông Lê Hùng Mạnh cho rằng tầng lớp tri thức trẻ là tập hợp trí tuệ và sức mạnh của cả một dân tộc. Thế nên ý tưởng về căn hộ tri thức trẻ hình thành với mong muốn kết nối những tinh hoa của dân tộc ấy lại thành một tập thể để phát huy hết khả năng của mỗi tinh hoa đó.

can-ho-the-art-4

Bể bơi lớn là nơi có thể giúp Ánh Viên luyện tập

Khi phát hiện Ánh Viên là một tài năng thể thao còn rất trẻ. Và nhận thấy rằng Ánh Viên rất phù hợp với ý tưởng mà ông đang xây dựng cho The Art Village - Là một trong những quần thể dân cư trong Gia Hoà Art Village, ông đã không do dự khi quyết định tặng căn hộ tầng 8 tương ứng với 8 huy chương vàng và 8 kỷ lục Seagame mà Ánh Viên đã phá trong Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á cho Ánh Viên trong The Art Village. Thậm chí bể bơi trong Gia Hoà Art Village được thiết kế với kích thước lớn như trong một khu Resort dài 50m, rộng 23m để kình ngư tiện luyện tập. Với Slogan “kết nối những tinh hoa” ông mong muốn Ánh Viên là một trong những tinh hoa ở khu Tri Thức Trẻ mà ông đang dày tâm gây dựng.

Thổi hồn nghệ thuật vào từng con phố của The Art Village

Làm kinh doanh nhưng lại đam mê nghệ thuật và cái tên The Art Village bắt nguồn từ đó. Gia Hoà Art Village bắt đầu với cái tên nguyên thuỷ là khu Dân cư cao cấp Gia Hoà. Trong quá trình xây dựng khu đất gần 30 hecta này, cái hồn nghệ sỹ phiêu bồng quện lại vào với bất động sản. Chẳng thế mà ông  Lê Hùng Mạnh đã phải đeo đuổi 6 năm trời qua từng hội đồng các cấp để xin từng cái tên cho từng con phố. Đến với The Art Village bạn sẽ choáng ngợp bởi các con phố mang tên những tinh hoa văn hoá nghệ thuật thế giới và Việt Nam. The Art nằm trong khuôn viên rộng hơn 30.000m2 cung cấp cho thị trường hơn 1.700 căn hộ. Có tất cả 4 block căn hộ mang tên các danh nhân văn hóa thế giới như Picasso, Leonardo da Vinci, Beethoven và Mozart, gồm 10 tháp căn hộ và một tháp trung tâm thương mại chiều cao 18 tầng. Các con đường thơ mộng mang tên của các nghệ sỹ Trịnh Công Sơn, Thanh Nga, Huy Cận, Nguyễn Đình Thi, Út Trà Ôn, Diệp Minh Tuyền, Xuân Quỳnh và Phạm Trọng Cầu,….Đây là nơi độc nhất vô nhị tại Việt Nam có khu đô thị đều mang tên nghệ sỹ.

IMG_0291
Văn hoá hoà quện với kiến trúc tạo ra sự thăng hoa cho The Art Village

“ Đáng ra The Art City mới là cái tên xứng tầm với quy mô của khu căn hộ Tri Thức Trẻ nhưng nghe nó “Tây” và vĩ mô quá. Đẹp và hiện đại nhưng lại phải thuần Việt và thế nên cái tên “làng văn hoá nghệ thuật” là thích hợp nhất cả về quy mô và mục đích mà tôi xây dựng nó“ – Chủ đầu tư khiêm tốn nói. Và để xứng đáng với cái tên “The Art Village”, Công ty TNHH Gia Hoà tạo cho cộng đồng dân cư của mình mang một nét văn hoá rất riêng. Với đặc tính “văn hoá nghệ thuật” khu căn hộ tri thức trẻ sẽ là một địa chỉ văn hoá với những tác phẩm đậm tính nghệ thuật được bố trí khắp nơi. Tính “làng”  thể hiện qua tính cộng đồng của dân cư The Art Village nói riêng và người Việt Nam nói chung. Mỗi năm Gia Hoà tổ chức 4 sự kiện mang tính cộng đồng để tạo sự gắn kết văn hoá giữa các hộ dân và tính chất “làng” được thể hiện rõ nét nhất khi toàn bộ khu dân cư đều quen biết và sống chan hoà cùng nhau – trái ngược hẳn với phong cách đô thị độc lập hiện đại.

Hiện đại thì khắp thế giới này đâu cũng có, nhưng văn hoá lại là đặc trưng riêng của mỗi dân tộc, không thể phai nhoà dù trải qua bao giông bão lịch sử. The Art Village muốn giữ lại những nét văn hoá đặc trưng Việt Nam đó. Đô thị hiện đại và đẳng cấp nhưng lại giữ được nhưng nét đặc trưng nhất của xã hội Việt Nam thì quả thật không phải nơi nào cũng tạo dựng được.

Công trình nhỏ mang tên “những dấu chân nghệ thuật” cũng đang dần được hình thành để thoả mãn tính nghệ sỹ đang bùng cháy trong ông.

Và những trăn trở còn chưa làm được

Chuyện về ước muốn cho tương lai, ông Lê Hùng Mạnh không ngần ngại nói về điều ước mà không liên quan gì tới bất động sản: “Muốn cho nông dân đổi đời”. Bỏ ra nhiều năm trời cùng với các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp nghiên cứu và tìm tòi mô hình thích hợp. Nhưng có điều khó là muốn mô hình này thành công thì điều kiện đầu tiên là đất phải thuộc sở hữu của nông dân.

“Tôi sẽ tiếp tục quay lại làm nông nghiệp” – một điều khẳng định chắc chắn để làm nốt những trăn trở lớn nhất của cuộc đời.

Với gói vay ưu đãi lên tới 30 năm, các bạn sinh viên mới ra trường hoàn toàn có khả năng sở hữu một căn hộ đẳng cấp cao tại Quận 9, TP.HCM. The Art nằm trong khuôn viên rộng hơn 30.000 m2, với 10 tháp căn hộ và 1 tháp trung tâm thương mại, có chiều cao 18 tầng, cung cấp cho thị trường 1.711 căn hộ, diện tích từ 59- 70m2.

Theo ông Lê Hùng Mạnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Kinh doanh Nhà Gia Hòa, tất cả những ai thuộc đối tượng trí thức trẻ sẽ được chiết khấu ngay 5% và tham gia những chương trình ưu đãi đến khi nhận bàn giao nhà.

Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ vay mua căn hộ The Art, 4 ngân hàng đối tác của công ty Gia Hòa là Vietbank, BIDV, VPBank, VietinBank sẽ hỗ trợ cho vay với lãi suất ổn định. Người vay được vay thời gian tối đa lên đến 30 năm, không cần phải chứng minh thu nhập và không tính phí trả nợ trước hạn.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Trần Phong - Trung Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.