Thứ ba, 25/05/2021, 09:58 AM

Trẻ em Mỹ từ 12-15 tuổi sẽ được tiêm vaccine Pfizer/BioNTech

(CL&CS) - Vừa qua, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (Food and Drug Administration - FDA) đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 12-15 tuổi.

Đây là một bước đi quan trọng để đảm bảo các trường THCS và THPT có thể mở cửa trở lại và học sinh có thể học trực tiếp trong năm học từ mùa Thu tới.

FDA đã xem xét yêu cầu sửa đổi sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của  Pfizer/BioNTech trong hơn một tháng qua sau khi công ty Pfizer và BioNTech trên trích dẫn kết quả nghiên cứu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng vào cuối tháng 3 cho thấy vaccine này có hiệu quả ở nhóm dân số trẻ tuổi hơn và tạo ra các phản ứng kháng thể mạnh mẽ, mặc dù tác dụng phụ của loại vaccine này cũng giống như ở nhóm tuổi được cấp phép sử dụng trước đó.

SKQT18c

Vaccine Pfizer/BioNTech sẽ được tiêm cho trẻ em Mỹ (Ảnh: Getty)

Sau thông báo trên, Ủy ban cố vấn vaccine của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh sẽ nhóm họp nhằm xem xét dữ liệu và bỏ phiếu về các khuyến nghị sử dụng vaccine cho thanh thiếu niên.

Trẻ em cần được tiêm chủng để nâng cao mức độ miễn dịch chung của cả nước. Mặc dù khó có thể đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng, tuy nhiên việc nhiều người được tiêm phòng sẽ làm giảm số ca nhiễm COVID-19, nhập viện và tử vong.

Pfizer dự kiến sẽ yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 2 - 11 tuổi vào tháng 9/2021.

Trước đó, loại vaccine này được cấp phép sử dụng cho người từ 16 tuổi trở lên.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Quyết đấu với Elon Musk, ‘ông lớn châu Á’ phóng vệ tinh có quỹ đạo lên đến 20.000km nhờ tên lửa Trường Chinh 3B

Quyết đấu với Elon Musk, ‘ông lớn châu Á’ phóng vệ tinh có quỹ đạo lên đến 20.000km nhờ tên lửa Trường Chinh 3B

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 15:11

Vệ tinh này được trang bị công nghệ tiên tiến để cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao cho người dùng trên toàn thế giới.

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:48

(CL&CS) - Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ đầu tư Quest Ventures Singapore tổ chức “Sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Singapore”.

Thiếu nhớt hộp số ô tô, gây ra những hậu quả gì?

Thiếu nhớt hộp số ô tô, gây ra những hậu quả gì?

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:47

(CL&CS) - Hộp số ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống truyền động. Nhớt hộp số ngoài việc bôi trơn các chi tiết cơ khí bên trong còn giúp giảm sự mài mòn, tản nhiệt, đảm bảo hộp số hoạt động bền bỉ và hiệu quả.