Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/01/2015, 15:53 PM

Trao tặng quà cho trẻ em miền quê nghèo Hà Tĩnh

(NTD) - CLB Nghệ Tĩnh Press Club đã có chuyến thiện nguyện trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Trường mầm non Sơn Kim 2, là một trường miền núi đặc biệt khó khăn, phần lớn các em học sinh đều là con em các gia đình nghèo khó. 

Chiều ngày 17/1,CLB Nghệ Tĩnh Press Club (Những người làm báo Nghệ An, Hà Tĩnh tại Hà Nôi) đã đến thăm và tặng quà cho các cháu Trường mầm non Sơn Kim 2.Thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường rất vui mừng khi thấy đoàn thiện nguyện.

Nghệ tĩnh press nguoitieudung.com (3)

CLB Nghệ Tĩnh trao tặng quà cho Trường mần non Sơn Kim 2.

Cô Phan Thị Hồng Lan - Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Kim 2 cho biết: "Trường có 12 lớp với hơn 300 cháu và 31 giáo viên. Các cháu ở đây chủ yếu là con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại buổi gặp mặt, đoàn cũng đã động viên chia sẻ những khó khăn cùng với tập thể giáo viên, các cháu của nhà trường.

Chiều cùng ngày, CLB Nghệ Tĩnh Press Club cũng đã đến thăm và trao quà cho gia đình cháu Nguyễn Thị Hải Yến (thôn 1, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Mới 12 tuổi nhưng Yến đã phải trở thành trụ cột chính của gia đình để lo cho người chị mù lòa, 2 đứa em nhỏ dại và người bố thường xuyên đau ốm kể từ ngày người mẹ bỏ nhà ra đi. 

Nghệ tĩnh press nguoitieudung.com (2)

 CLB Nghệ Tĩnh Press Club cũng đã đến thăm và trao quà cho gia đình cháu Nguyễn Thị Hải Yến.

 "Gia đình tôi có 4 người con, tôi ốm đau thường xuyên. Không chịu nổi cảnh chồng con ốm đau, bệnh tật, con cái nheo nhóc nên năm 2011, vợ tôi đã rũ áo bỏ đi biệt xứ, để lại cho tôi một cái gánh quá nặng so với độ tuổi của mình.", Anh Nguyễn Tiến Dũng ( Bố cháu Nguyễn Thị Hải Yến) nghẹ ngào nói.

Được biết, Cháu Nguyễn Thị Hải Yến hiện đang là học sinh lớp 6 Trường THCS Hồ Tùng Mậu (Hương Sơn-Hà Tĩnh), Chị gái của Yến là Nguyễn Thị Ngân (SN 1988) bị mù lòa bẩm sinh, hiện nay đang sống và sinh hoạt tại Hội người mù Hà Tĩnh, hai đứa em là Nguyễn Phương Thảo (5 tuổi) và Nguyễn Thị Hiền (3 tuổi) đang còn quá nhỏ.

CLB Nghệ Tĩnh Press Club nhận được sự đồng hành của các Công ty cổ phần truyền thông Hoàng Mai, Công ty điện tử Bình Anh, Công ty Phát triển Tài nguyên Công nghệ Môi trường (DRET) , Công ty Cổ phần sữa TH True Milk.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.