Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 20/09/2020, 07:57 AM

TP.HCM: nhiều phương án giúp người lao động thất nghiệp sớm tìm được việc làm phù hợp

(CL&CS) - Để tăng cường chăm lo, hỗ trợ cho người lao động bị mất việc, chính quyền địa phương cùng các cấp, ngành LĐ-TB-XH đã cung cấp thông tin các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tương tự, phù hợp với tay nghề để công nhân tìm việc làm mới.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM, đến đầu tháng 9/2020, toàn thành phố có hơn 21.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động, hơn 328.000 lao động bị mất việc, ngừng việc, làm việc luân phiên và hơn 118.000 người lao động nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

lao động thất nghiệp
Người lao động đăng ký bảo hiểm thất nghiệp

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 172.561 lượt người và tạo ra 78.651 việc làm mới theo kế hoạch năm 2020. Sở LĐ-TB-XH thành phố cũng đang có nhiều phương án giúp người lao động thất nghiệp sớm tìm được việc làm phù hợp, trong đó phương án tối ưu là tổ chức cho những lao động này được học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Ngoài ra, sở sẽ tăng cường mở nhiều sàn giao dịch việc làm giúp nhiều người tìm kiếm được việc làm mới phù hợp.

Đồng thời, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm việc trong thời điểm dịch bệnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã tăng cường hoạt động tư vấn giới thiệu nghề, đào tạo lại nghề, giải quyết việc làm cho người lao động tại 6 chi nhánh. Mỗi tháng 2 lần, trung tâm còn tổ chức phiên giao dịch việc làm ở các điểm sàn giao dịch để người lao động trực tiếp gặp doanh nghiệp tuyển dụng tìm việc theo năng lực và nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.