Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/03/2020, 12:24 PM

TP.HCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ sẽ tái khởi động trong tháng 3/2020

(NTD) - Theo thông báo của chủ đầu tư, dự án chống ngập 10.000 tỷ đã hoàn thành 77% khối lượng và sẽ tái khởi động trong tháng 3/2020.

Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh xử lý dứt điểm việc bồi thường, tái định cư dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu để bàn giao mặt bằng thi công trước ngày 15/3/2020.

Chống ngập
Một cống ngăn triều của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng. Ảnh:Tấn Lợi.

Lãnh đạo TP.HCM cũng chỉ đạo CTCP Cảng Sài Gòn cần sớm bàn giao 2 bến phao neo đậu tại cống Tân Thuận cho Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 (chủ đầu tư dự án chống ngập 10.000 tỷ) trước ngày 20/3/2020 để triển khai thi công.

Sở Giao thông vận tải được giao đánh giá ảnh hưởng đối với giao thông thủy sau khi công trình hoàn thành, bảo đảm an toàn giao thông thủy trước khi vận hành dự án. Đồng thời yêu cầu CTCP Kho cảng Xăng dầu hàng không miền Nam tạm dừng thi công cầu cảng tại vị trí ảnh hưởng đến đoạn đê kè số 2 của dự án.

Theo Công ty TNHH Trung Nam BT 1547, hiện toàn bộ dự án đã hoàn thành 77% khối lượng. Trong đó, tại cống Tân Thuận đã triển khai thi công hoàn thiện âu thuyền, buồm bơm đã đổ bê tông bịt đáy, tường hướng thuyền đã thi công cọc, đang thực hiện thi công lắp van. Cống Phú Xuân đang thi công kè, mang cống, nạo vét - thảm rọ đá gia cố lòng sông…

Còn tại các cống Cống Mương Chuối thi công bảo vệ bờ, sản xuất dầm mũ và đóng cọc, thảm/rọ đá cho phần sân cống và gia cố lòng sông, cọc thuyền và cầu công tác. Cống Cây Khô phần âu thuyền đang thi công tường - kè, thi công trụ tháp và dầm van, rọ đá và nạo vét, thi công kè thượng và hạ lưu bờ phải, nhà quản lý đã ép cọc đại trà. Cống Phú Định phần âu thuyền đã thi công rút cừ và trụ tháp T2, đóng cọc thử trụ neo tàu, thi công hoàn thiện gờ lan can và sàn giảm tải của trạm bơm…

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.