Công tác Hội
Thứ ba, 14/09/2021, 09:58 AM

TP. HCM thí điểm 'thẻ xanh Covid' ở quận 7, Củ Chi và Cần Giờ

(CL&CS) - TP. HCM sẽ thí điểm triển khai tại một số địa bàn đã kiểm soát được dịch như quận 7, Củ Chi và Cần Giờ sau khi ứng dụng thẻ xanh Covid-19 được thông qua.

Đây là thông tin được ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cung cấp tại buổi họp báo về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn chiều 13/9.

Ông Thắng cho biết thẻ xanh Covid không phải tấm thẻ đeo như nhiều người nghĩ mà đây là khái niệm chỉ một ứng dụng thể hiện các thông số an toàn trước dịch bệnh. Thời gian tới, thông qua thẻ xanh, TP sẽ quản lý, giám sát hiệu quả hoạt động, sinh hoạt người dân dựa trên tiêu chí an toàn về phòng chống dịch.

Da-tiem-vaccine-So-suc-khoe-di-9926-9497-1631541611

Được biết, tiêu chí phát hành thẻ xanh được quy định bởi Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. HCM như: thông tin tiêm chủng vaccine, các yếu tố dịch tễ, xét nghiệm kháng thể... Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan của TP. HCM đã nghiên cứu, tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố về vấn đề này.

Ông Thắng cũng cho rằng đang có thực trạng người dân phải sử dụng quá nhiều ứng dụng liên quan kiểm soát Covid-19. Điều này gây bất tiện cho cả người dùng lẫn cơ quan chức năng. 

Để thuận lợi cho người dân, TP. HCM đã kiến nghị với các cơ quan Trung ương tích hợp đầy đủ các dữ liệu của người sử dụng về tiêm chủng vaccine, khai báo y tế, kết quả xét nghiệm và cả cấp mã QR cho phương tiện vận tải. "Sau khi ứng dụng trên được Trung ương thông qua, TP. HCM sẽ thí điểm tại một số địa bàn đã kiểm soát được dịch, đang từng bước mở lại các hoạt động như quận 7, Củ Chi và Cần Giờ", ông Thắng nói.

Theo dự thảo Kế hoạch phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế của TP. HCM, thẻ xanh Covid được cấp cho những người đã tiêm đủ 2 mũi đối với các loại vaccine yêu cầu tiêm 2 mũi (Astrazeneca, Pfizer, Moderna, Sinopharm, Sputnik V...), mũi thứ 2 đã tiêm hơn 14 ngày.

Ngoài ra, thẻ xanh còn được cấp cho người tiêm loại vaccine chỉ cần một mũi (Johnson & Johnson's Janssen) sau 14 ngày; người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh; người nhiễm Covid-19 tự làm xét nghiệm, tự cách ly sau đó khỏi bệnh phải xét nghiệm chứng minh có kháng thể. Thẻ có giá trị trong 6 tháng.

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.