Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam sắp xây thêm loạt dự án giao thông đồ sộ quanh sân bay quân sự của tỉnh
Sân bay này được xây dựng từ năm 1955, cách sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) khoảng 30km.
UBND tỉnh Bình Dương mới đây đã đề nghị tỉnh Đồng Nai bổ sung quy hoạch thêm tuyến đường sắt kết nối với sân bay Biên Hòa.
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, liên quan đến giao thông kết nối với sân bay Biên Hòa, mới đây UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản góp ý bổ sung một số nội dung về quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, tỉnh Bình Dương đề nghị tỉnh Đồng Nai bổ sung quy hoạch thêm tuyến đường sắt kết nối với sân bay Biên Hòa.
Bối cảnh sân bay Biên Hòa
Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai sẽ làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương về hướng tuyến đường sắt được đề nghị bổ sung vào quy hoạch.
Hiện nay, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương là hai địa phương có đông người dân lưu thông qua lại để làm việc tại ở các đơn vị, công ty, xí nghiệp. Do đó, tăng thêm các tuyến giao thông kết nối sẽ giúp người dân, doanh nghiệp giao thông, giao thương thuận lợi hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, hai địa phương đang được kết nối thông qua cầu Đồng Nai, Hóa An và Thủ Biên. Ngoài ra, còn có thêm cầu Bạch Đằng 2 cũng đang được triển khai xây dựng kết nối Tân Uyên và Vĩnh Cửu, Đồng Nai.
Để tăng cường kết nối giao thông khi sân bay Biên Hòa được quy hoạch để khai thác lưỡng dụng, tỉnh Đồng Nai cũng đã thống nhất bổ sung thêm vị trí xây dựng cầu kết nối giữa TP. Biên Hòa và TP. Dĩ An tại khu vực bến đò Xóm Lá, thuộc phường Bửu Long.
Việc xây dựng thêm cầu đường bộ tại vị trí này sẽ tạo thêm tuyến kết nối mới giữa TP. Biên Hòa và tỉnh Bình Dương, giảm áp lực giao thông cho tuyến đường Huỳnh Văn Nghệ khi sân bay Biên Hòa được khai thác lưỡng dụng.
Theo ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết, sân bay Biên Hòa khi khai thác lưỡng dụng giai đoạn 2021-2030 sẽ có công suất phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm.
Để đáp ứng công suất này, Sở đã nghiên cứu các hướng kết nối giao thông đến sân bay Biên Hòa và đề xuất cập nhật vào quy hoạch của tỉnh Đồng Nai.
Cụ thể, sẽ mở rộng đường Nguyễn Du, đoạn giao với đường Nguyễn Ái Quốc lên 6-8 làn xe với lộ giới dự kiến từ 48-60m.
Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất bổ sung quy hoạch tuyến đường tỉnh 760C trên cơ sở nâng cấp các tuyến đường Võ Trường Toản, Nguyễn Đình Chiểu (thành phố Biên Hòa) đi qua khu du lịch Bửu Long kết nối ra cầu Xóm Lá với quy mô 6 làn xe.
Bên cạnh đó, Sở cũng đề xuất kéo dài đường tỉnh 768B kết nối đến cầu Thạnh Hội 2. Đây là cầu bắc qua sông Đồng Nai, nối với phường Thạnh Phước và xã Thạnh Hội thuộc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cũng sẽ triển khai mở rộng tuyến đường tỉnh 768, đoạn cuối đường Nguyễn Du đến cầu Tân Triều (hương lộ 7, thuộc xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).
Đồng thời, kéo dài mở rộng thêm tuyến đường khoảng 3,6km từ giao lộ với hương lộ 7 đến đường vành đai thành phố Biên Hòa gần cầu Bạch Đằng để tăng cường kết nối sân bay Biên Hòa với tỉnh Bình Dương (quy mô 6 làn xe).
Được biết, sân bay quân sự Biên Hòa được xây dựng từ năm 1955, cách sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) khoảng 30km. Từ khi xây dựng đến nay, sân bay Biên Hòa phục vụ cho mục đích quân sự, huấn luyện bay bảo vệ vùng trời và được giao cho Trung đoàn Không quân 935, Sư đoàn 370, Bộ Quốc phòng quản lý sử dụng.
Tháng 6/2023, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Sân bay Biên Hòa được quy hoạch là sân bay quốc nội phục vụ khai thác lưỡng dụng trong thời kỳ 2021-2030. Giai đoạn 2021-2030, công suất 5 triệu khách/năm. Tầm nhìn đến năm 2050 công suất 10 triệu khách/năm.
Hiện nay, Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng Nai hiện có 33 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.514,69ha; trong đó, 31 khu công nghiệp đang hoạt động, 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư là khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; 1 khu công nghiệp vừa được thành lập trong tháng 7/2023 là khu công nghiệp Long Đức 3.
Quốc Chiến
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00
(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...
Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59
(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.