Thứ sáu, 17/07/2020, 15:13 PM

Tìm hiểu ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

(CL&CS) - Từ 2020 đến 2030, lĩnh vực công nghệ sinh học sẽ tạo ra nhiều việc làm mới, góp phần thay đổi bộ mặt của nền sản xuất nông nghiệp của tất cả các nước, trong đó có Việt Nam. Từ năm 2015, chính phủ đã đặt trọng tâm đầu tư và phát triển lĩnh vực công nghệ sinh học nhằm tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

 Chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao

Chương trình đào tạo Công nghệ sinh học chất lượng cao của Học viện được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình và sự hỗ trợ của các chuyên gia Trường Đại học Cornel, Emporia State, UC David (Hoa Kỳ), Đại học Tsukuba, Kyushu (Nhật Bản), Đại học Chungnam (Hàn Quốc)… Điểm khác biệt của chương trình Công nghệ sinh học chất lượng cao so với chương trình thông thường là sinh viên sử dụng tiếng Anh trong học tập nên dễ dàng nghiên cứu tài liệu tham khảo, những thành tựu mới về công nghệ sinh học của thế giới.

1

Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức về sinh học, sinh học phân tử, công nghệ vi sinh, các kỹ thuật phòng thí nghiệm trong phân tích, chẩn đoán, nghiên cứu và phát triển các chế phẩm sinh học ứng dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm: nông nghiệp, thực phẩm, chăn nuôi, thú y, xử lý môi trường, xét nghiệm chẩn đoán, y sinh học…

Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị kỹ năng thu thập, phân tích và xử lý thông tin, thực hiện các quy trình kỹ thuật cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực của công nghệ sinh học; kỹ năng vận hành các quy trình sản xuất và nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ sinh học có khả năng thương mại hóa, đem lại giá trị cho cộng đồng.

Theo học chương trình này, sinh viên được học tập/hướng dẫn nghiên cứu bởi đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết được đào tạo tiến sĩ bài bản ở các nước phát triển như: Anh, Mỹ, Đức, Australia… và nhiều giáo sư từ các trường đại học nước ngoài có hợp tác với Học viện.

Trong quá trình học tập tại Học viện, sinh viên có cơ hội tham gia đề tài khoa học, hội thảo, hội nghị, tham luận, trao đổi khoa học với các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia trên thế giới. Chương trình chất lượng cao còn tổ chức học phần nghề nghiệp và học kỳ thực tập tốt nghiệp cho sinh viên tại nước ngoài trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Học viện với các đối tác tại Hoa Kỳ, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…

3

Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm khoa Công nghệ sinh học

4

Giảng viên của Học viện thường xuyên tham gia các hội thảo, hội nghị quốc tế

Sinh viên theo học chương trình Công nghệ sinh học chất lượng cao được học tập trong ngôi trường xanh, sạch, đẹp nhất Thủ đô với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện tại. Ngoài những giờ học lý thuyết tại các phòng học thông minh, sinh viên còn được nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm, các mô hình khoa học công nghệ (mô hình khí cảnh, thủy canh, mô hình nấm, mô hình vi tảo) và được tiếp cận với hệ thống học liệu phong phú tại Thư viện Lương Định Của…

5

Sinh viên tham gia nghiên cứu tại mô hình sản xuất khoai tây giống sạch bệnh bằng công nghệ khí canh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

8

Thư viện Lương Định Của có trên 30.000 đầu sách, 15 cơ sở dữ liệu trực tuyến sách,

tạp chí điện tử

Cơ hội việc làm rộng mở

Công nghệ sinh học là một trong những lĩnh vực trọng điểm được chính phủ đặc biệt chú trọng đầu tư. Theo Viện chiến lược và Chương trình Giáo dục,  đến năm 2025, nước ta sẽ cần ít nhất 35.000 lao động chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ sinh học hiện nay còn chưa đáp ứng được nhu cầu xã hội, do đó cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học, đặc biệt công nghệ sinh học chất lượng cao là rất lớn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao có thể công tác tại các vị trí:

– Cán bộ quản lý khoa học công nghệ ở các cơ quan nhà nước, đơn vị như: Bộ/Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ/Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm công nghệ sinh học, Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao.

– Chuyên gia điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng tại các nhà máy sản xuất dược phẩm, thực phẩm trong nước và nước ngoài.

– Chuyên gia xây dựng, điều phối, phụ trách dự án công nghệ sinh học tại các công ty chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản; các trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, cơ quan nghiên cứu về công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học thực vật, công nghệ sinh học động vật.

– Chuyên gia phân tích mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm trong bệnh viện, các trung tâm y khoa và nghiên cứu liên quan đến y sinh học.

– Giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu về công nghệ sinh học.

– Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao.

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị một cách bài bản, khoa học và trình độ tiếng Anh tốt, sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Đặc biệt, nhiều sinh viên đã được nhận học bổng sau đại học tại các nước tiên tiến như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc…

6

Sinh viên Học viện tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Nhật Bản

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ tin cậy, có uy tín trong cả nước về đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao. Các em học sinh lựa chọn đăng ký ngành học Công nghệ sinh học chất lượng cao theo các thông tin như sau:

Mã trường Mã nhóm ngành Tổ hợp tuyển sinh Phương thức tuyển sinh
HVN HVN01

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS)- Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024

Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/03/2024, 13:37

(CL&CS)- UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường nhưng có kiểm soát, chất lượng

Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường nhưng có kiểm soát, chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 21/02/2024, 15:09

(CL&CS)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu quản lý ngành dược theo thị trường, đảm bảo công khai, minh bạch, có kiểm soát chất lượng an toàn, giá rẻ nhất.