Thứ bảy, 19/12/2020, 21:48 PM

Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cảnh báo tình trạng lừa giao dịch kinh doanh qua mạng

(CL&CS) - Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan nhận được đề nghị của một doanh nghiệp Việt Nam nhờ kiểm tra một doanh nghiệp Hà Lan trước khi tiến hành giao dịch kinh doanh nhập khẩu đồ uống và thực phẩm với tên gọi là AFF BV.

Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã truy cập dữ liệu của Phòng Thương mại Hà Lan (cơ quan cấp đăng ký thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh) thì số đăng ký thành lập doanh nghiệp do AFF BV cung cấp đều trùng khớp, địa chỉ kho hàng cũng giống với kho hàng bình thường.

Khi thương vụ gọi đến số điện thoại di động đăng ký thì được trả lời, hiện tại công ty này đã phá sản và không có bất kỳ một giao dịch nào. Họ cũng cho biết một số người đã lấy cắp thông tin của công ty để thực hiện hành vi lừa đảo.

Do vậy, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên internet, có trường hợp lấy từ mạng Alibaba; hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau. Công ty Việt Nam nên liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan để tham vấn, tìm hiểu về sự tồn tại và tính hợp pháp của đối tác Hà Lan trước khi tiến hành các cam kết làm ăn hoặc chuyển tiền trả trước cho các doanh nghiệp dạng này, 

Thực hiện một số thao tác để kiểm tra sơ bộ như: tra cứu địa chỉ công ty/đối tác Hà Lan trên mạng xem hình ảnh có văn phòng, biển hiệu công ty hay không; số điện thoại liên hệ có số cố định không hay chỉ có số di động, nếu có số cố định và/hoặc số di động, nên gọi điện thoại kiểm tra vài lần xem có người trực điện thoại hoặc trả lời các câu hỏi của công ty Việt Nam không.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024

Triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:54

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tổ chức Năng suất Châu Á tại Việt Nam có giám đốc mới

Tổ chức Năng suất Châu Á tại Việt Nam có giám đốc mới

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS)- Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với vị trí Giám đốc dự khuyết của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO Alternate Director) tại Việt Nam.

Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững

Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 16:53

(CL&CS)- Hội nghị trao đổi, báo cáo về các hoạt động của các Nhóm Công tác Dự án, các vấn đề có liên quan, bao gồm việc phát triển các tiêu chuẩn về quang điện, năng lượng tái tạo, đo lường, thử nghiệm, kiểm định, đảm bảo chất lượng các dịch vụ công, hướng tới việc nâng cấp cơ sở hạ tầng chất lượng quốc gia.