Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/09/2020, 06:50 AM

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Choles Dios, Keto Slim vi phạm quảng cáo

(CL&CS) - Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế phát hiện nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios, Keto Slim đang quảng cáo trên mạng vi phạm pháp luật.

Nhiều sản phẩm quảng cáo sai sự thật

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trên các trang website cholesdios.net, cholesdios.com.vn, doisongvaxahoi.site, chatluongcuocsong, dayluimomau.site đang có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

f6f197bb11f8f8a6a1e9
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios lừa dối người tiêu dùng

Sản phẩm này được Công ty cổ phần Y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 đường Khuất Duy Tiến, Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng thông báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trên website:http:// niemvuicuocsong.vn.

Sản phẩm này được Công ty cổ phần Y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 đường Khuất Duy Tiến, Phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cũng trong thời gian vừa qua trên các website có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tận Tâm An như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH SM SOLUTION Việt Nam (địa chỉ: Số 156, đường Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cụ thể, sản phẩm đã quảng cáo không đúng sự thật ở một số website:

https://www.tantamanchinhhang.store/boytekhuyendung,

https://www.thanhxuanphunu.com/tan-tam-huyen,

https://thuocxanh.vn/thuoc-giam-can-tan-tam-an-gia-bao-nhieu-tien-n393.html,

http://www.giamcantantaman24h.xyz/giam-can-tan-tam-an

https://www.songkhoe247.asia/yeugoogle?gclid=EAIaIQobChMIutTX6Lj86wIVF6mWCh00rwRzEAAYBCAAEgIelfD_BwE

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Cần cẩn trọng lựa chọn sản phẩm

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

7d5d00d393907ace2381
Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tuyệt đối không được ghi là thuốc (ảnh minh họa)

Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng vốn là một sản phẩm tốt, hỗ trợ cho việc phục hồi, duy trì hoặc tăng cường chức năng nào đó của một hoặc nhiều bộ phận cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng...

Nhiều đơn vị luôn quảng cáo nói quá công dụng của thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vì thế, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe  tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người. “Quảng cáo quá mức khiến người tiêu dùng tin theo, lúc họ mắc bệnh thay vì đến bệnh viện, họ lại tin vào quảng cáo dùng sản phẩm đó để chữa bệnh.

Hậu quả bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh, thậm chí với một số bệnh như ung thư sẽ mất đi “cơ hội vàng” khi bệnh đã bước sang giai đoạn muộn”, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cảnh báo.

Ngoài ra, Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong thông tin, việc lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, là những hành vi bất chấp luân thường đạo lý. Vì lợi nhuận mà họ sẵn sàng lừa dối, kể cả những người bệnh đang ở hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. "Đây là nỗi bức xúc không chỉ của cơ quan quản lý mà của rất nhiều người tiêu dùng", PGS.TS Nguyễn Thanh Phong cho hay.

Quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm BVSK gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với mức phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.