Công tác Hội
Thứ sáu, 27/08/2021, 08:25 AM

Thủ tướng kiểm tra công tác chống dịch ở TP. HCM

(CL&CS) - Trong sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra một số điểm an sinh xã hội ở TP. HCM - vùng dịch lớn nhất nước hiện nay.

Trong chuyến khảo sát của mình, Thủ tướng đã đến điểm an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP. Thủ Đức. Địa phương này có hơn 400 người phục vụ an sinh cho 6.000 hộ, tức mỗi người phục vụ trung bình 15 hộ.

Tại đây, Thủ tướng yêu cầu phải sử dụng mọi nguồn lực có thể để giúp đỡ người dân. Quá trình làm có thể sáng tạo nhưng phải đảm bảo giãn cách tuyệt đối nhằm "tranh thủ thời gian vàng". Người đứng đầu chính phủ lưu ý người dân phải được tiếp cận y tế sớm nhất khi cần thông qua trạm y tế lưu động và trạm y tế phường.

thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-7552-1629960378

Thủ tướng yêu cầu địa phương phải sớm phát hiện ra F0, tiếp cận ngay để phân loại, điều trị phù hợp, trong đó, phải xét nghiệm, ưu tiên những người nguy cơ cao. "Chiến thắng Covid-19 là chiến thắng của dân. Chiến thắng dịch hay không do dân quyết định nên dân phải tham gia", ông nói và nhấn mạnh thông điệp "vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất".

Sau đó, Thủ tướng tiếp tục đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cảng Cát Lái và thăm hỏi, động viên người dân sinh sống trong một khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức.

Trưa 26/8, Thủ tướng cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên người lao động làm việc tại Trung tâm thương mại - phân phối hàng hóa Co.opXtra, ở phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, thuộc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op).

Thủ tướng yêu cầu TP HCM phải tiếp tục đảm bảo cung ứng đầy đủ, thường xuyên, liên tục hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục đến thăm Cơ sở tư vấn và cai nghiện Bình Triệu (TP.Thủ Đức), Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Quân dân y Miền Đông đang thu dung, chữa trị hơn 1.300 bệnh nhân.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:15

(CL&CS)- Chiều 17/5, tại Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.