Thứ trưởng kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan đánh giá cao vai trò của FrieslandCampina tại Việt Nam

(CL&CS)- Bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại Giao Hà Lan đánh giá cao vai trò của Tập đoàn FrieslandCampina trong phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ngày 26/4/2022, tại Bình Dương, bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại Giao Hà Lan, đã có chuyến thăm Nhà máy Bình Dương của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam. Đây là doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan - Dutch Lady, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo…

hinh-1-09344731

Bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại Giao Hà Lan (thứ tư từ trái sang) cùng phái đoàn và Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Hanneke Schuiling đánh giá cao sự phát triển không ngừng của Tập đoàn FrieslandCampina suốt hơn 25 năm đồng hành “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Sự lớn mạnh của tập đoàn hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Hà Lan - Việt Nam không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hà Lan luôn là một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam.    

Trong hành trình 25 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp FDI hàng đầu trong ngành sữa được khái quát hóa bằng sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Cụ thể, FrieslandCampina Việt Nam luôn tập trung vào giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam; nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác thông qua Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP); bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. 

Thumbnail-2

Trong hành trình 25 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, FrieslandCampina luôn hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thông qua những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Vượt qua những khó khăn, thách thức toàn cầu cũng như tại Việt Nam trong hơn hai năm hứng chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, FrieslandCampina Việt Nam đã tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình bằng những sáng kiến linh hoạt và độc đáo, điển hình là các chương trình hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn lương thực là sữa dễ dàng và hơn hết là thực hiện mục tiêu kép do chính phủ đề ra là vừa duy trì sản xuất vừa chống dịch hiệu quả. Mọi nỗ lực và cống hiến của công ty ngoài việc mang về kết quả kinh doanh khả quan còn được ghi nhận bằng những giải thưởng từ các cuộc bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá từ các cơ quan chức năng và các đối tác dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt.

Bà Hanneke Schuiling bày tỏ sự lạc quan trước những thành tựu của FrieslandCampina Việt Nam: “Tôi rất hãnh diện khi chứng kiến sự phát triển bền vững của một tập đoàn sữa Hà Lan cũng như sứ mệnh nhân văn đầy ý nghĩa mà tập đoàn thực hiện tại Việt Nam gần ba thập kỷ qua. Tôi hy vọng rằng FrieslandCampina Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa và duy trì di sản của Royal FrieslandCampina hơn 150 năm qua, là tập đoàn dinh dưỡng đa quốc gia hàng đầu thế giới, mang đến những sản phẩm chất lượng cao đạt chuẩn Hà Lan”

hinh-4-09364344

Trong chuyến thăm, bà Hanneke Schuiling (giữa) đánh giá cao sự phát triển không ngừng của FrieslandCampina suốt hơn 25 năm đồng hành “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: “Để đạt được những bước nhảy vọt trong tương lai và gặt hái thành quả từ triết lý “Nourishing by Nature - Nuôi dưỡng là trọng tâm”, bên cạnh yếu tố con người, tập đoàn thực hiện 3 trọng tâm: chất lượng, cải tiến liên tục và phát triển bền vững. Chúng tôi luôn xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm với những yếu tố gồm thị trường có dân số trẻ, nhu cầu dinh dưỡng và tiềm năng phát triển toàn diện rất lớn. Chính nhu cầu của người tiêu dùng Việt là động lực thúc đẩy đội ngũ nghiên cứu và phát triển liên tục cải tiến với mong muốn góp phần tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, chắp cánh cho thế hệ trẻ Việt Nam vươn cao, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách.” 

Là một trong những công ty nước ngoài đầu tư sớm nhất vào ngành sữa tại Việt Nam nói chung và đầu tiên tại tỉnh Bình Dương nói riêng, FrieslandCampina đã từng bước khẳng định vị thế là doanh nghiệp sản xuất và cung cấp sữa hàng đầu Việt Nam, cũng như xây dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng. Hiện công ty có hai nhà máy chế biến và sản xuất tại Bình Dương và Hà Nam với công nghệ tiên tiến nhất, cung cấp và phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa trên khắp 64 tỉnh thành với hơn 1,2 triệu sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng mỗi năm.  

Tường Vi

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Vingroup khởi công khu công nghiệp Tân Trào và nhà máy nhiệt điện LNG Hải Phòng

Tập đoàn Vingroup khởi công khu công nghiệp Tân Trào và nhà máy nhiệt điện LNG Hải Phòng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/09/2025, 19:11

(CL&CS) - Ngày 26/09/2025 - Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) cùng dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Hải Phòng có công suất lớn nhất Việt Nam và hàng đầu thế giới. Đây là cột mốc khẳng định vị thế tiên phong của Vingroup trong phát triển hạ tầng công nghiệp gắn với các dự án năng lượng quy mô lớn, vươn tầm quốc tế.

Doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh thông qua thúc đẩy năng suất, chất lượng

Doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh thông qua thúc đẩy năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 14:05

(CL&CS) - Đẩy mạnh doanh nghiệp tư nhân kết hợp ứng dụng công nghệ – chính sách nâng cao năng suất lao động là bước then chốt để Việt Nam thoát “bẫy thu nhập trung bình”.

Sếp VinFast lần đầu hé lộ về “đại bản doanh” nghiên cứu ADAS tại Đức

Sếp VinFast lần đầu hé lộ về “đại bản doanh” nghiên cứu ADAS tại Đức

sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 14:04

(CL&CS) - “Đầu não” nghiên cứu về hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) và lái tự động (AD) của VinFast đã sớm được thành lập tại Đức với đội hình “khủng” gồm những chuyên gia hàng đầu thế giới. Giai đoạn 1 trong lộ trình phát triển của Viện đã hoàn thiện và hiện VinFast đang hướng tới các công nghệ ADAS cấp độ 3 và 4. Đây được xem là bước đi chiến lược để VinFast khẳng định năng lực làm chủ công nghệ cốt lõi, đưa thương hiệu Việt vào nhóm dẫn đầu trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu.