Thu giữ số lượng lớn phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu Honda, Yamaha tại Tuyên Quang
(CL&CS) - Ngày 22/6/2021, Đội QLTT số 5, Cục QLTT Tuyên Quang kiểm tra thu giữ gần 1.000 sản phẩm là phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu Honda, Yamaha trị giá gần 20 triệu đồng tại một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn Thành phố Tuyên Quang.
Đáng chú ý, cửa hàng này có kho riêng, tách bạch với cửa hàng nên lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với điều tra viên của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh trinh sát, theo dõi để bắt quả tang. Gần 1000 sản phẩm bị tịch thu với hàng chục chủng loại phụ tùng xe gắn máy: bugi, lọc dầu, lọc xăng, dây coroa, đĩa phanh, ty giảm sóc…vv đều mang nhãn hiệu HONDA, YAMAHA.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được bất cứ giấy tờ, hóa đơn chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm để xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Vụ việc trên, ngoài việc xâm phạm nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ của hãng Honda, Yamaha còn ẩn chứa nguy cơ gây mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm tính mạng cho người điều khiển xe gắn máy nếu không được lực lượng Quản lý thị trường ngăn chặn kịp thời hành vi buôn bán hàng hóa giã mạo nhãn hiệu này.
Quỳnh Anh
- ▪Cục QLTT Lạng Sơn: Tăng cường kiểm tra, xử phạt phương tiện vận chuyển hàng hóa nhập lậu qua địa bàn
- ▪Cục QLTT Quảng Ninh: Xử phạt chủ tài khoản bán mỹ phẩm lậu qua facebook
- ▪QLTT Vĩnh Long: Kiểm tra phát hiện 1.400 bao thuốc lá điếu nhập lậu và nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc
- ▪Cục QLTT Hà Tĩnh: Xử phạt cơ sở kinh doanh dược không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.