Thu giữ lượng lớn khí cười, rượu lậu trên phố Mã Mây, Hà Nội
(CL&CS) - Tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm), lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội phát hiện nhiều bình khí N2O (khí cười), shisha, rượu ngoại không rõ nguồn gốc.
Theo đó, ngày 10/2, Đội QLTT số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 (PC03, Công an thành phố Hà Nội) kiểm tra cơ sở kinh doanh, tại địa chỉ số 61 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ tại cơ sở trên nhiều bình khí N2O (hay còn gọi là khí cười), shisha, rượu ngoại không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện 3 bình chứa khí N2O, tổng trọng lượng khí N2O cân được là 69,7kg; 25kg bóng. Toàn bộ các bình chứa khí N2O và bóng trên không có nhãn mác, không ghi thông tin nhà sản xuất, nơi sản xuất. Tại thời điểm kiểm, tra cơ sở không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá này.
Lực lượng chức năng cũng phát hiện 80 bao shisha có nhãn Balli (50gr), toàn bộ hàng hóa là Shisha nói trên là hàng hóa do nước ngoài sản xuất trên bao bì có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số hàng hóa nêu trên.
Ngoài ra, tổ công tác cũng phát hiện 94 chai rượu các loại (44 chai có tem và 50 chai không tem), như Royal Salute 21, Chivas 12, Chivas 18, Ballantines, The Glenlivet, Bombay Saphire, Cuvee Rose Champagne... không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Hiện số hàng hóa trên đã được Đội QLTT số 17 tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.