Công tác Hội
Thứ bảy, 28/08/2021, 18:03 PM

Thu giữ hàng trăm hộp thuốc, thiết bị y tế chống dịch Covid-19 nhập khẩu trái phép

(CL&CS) - Hàng trăm hộp thuốc và thiết bị y tế chống dịch Covid-19 nhập khẩu trái phép tại sân bay Nội Bài vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết trong ngày27/8, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) kiểm tra thực tế 4 lô hàng vi phạm (nhập từ Nga về trong các ngày 17/8 và 24/8). 

img_7312_hqhp

Thông tin vận đơn và khai báo hải quan hàng hóa thể hiện là hàng gom, quà tặng, thiết bị rèn luyện thể chất, lọ hoa bằng thủy tinh, đầu đọc đĩa CD, khung tranh bằng gỗ, đèn trang trí, rèm…

Thế nhưng, lực lượng hải quan xác định lô hàng có chứa nhiều hàng hóa vi phạm. Kết quả khám xét thu giữ 180 bộ kit test nhanh Covid-19 và 330 hộp thuốc Arbidol - mặt hàng được quảng cáo trên thị trường dùng trong điều trị Covid-19. Được biết, Arbidol là thuốc kháng virus được sử dụng để điều trị bệnh cảm cúm ở Nga và Trung Quốc.

Đại diện Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc cho biết mặt hàng thuốc và kit test Covid là mặt hàng nhập khẩu có điều kiện, phải được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu, nhưng thời điểm kiểm tra, 4 lô hàng trên không có giấy phép theo quy định.

Ngoài ra, trong 4 lô hàng vi phạm, lực lượng Hải quan còn thu giữ 5.980 bao thuốc lá điện tử nhãn hiệu heet và 60 chai rượu ngoại. Đây cũng là những mặt hàng nhập khẩu có điều kiện nhưng không được khai báo và có giấy phép liên quan theo quy định.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:15

(CL&CS)- Chiều 17/5, tại Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.