Thứ tư, 17/01/2024, 08:53 AM

Thông báo của Rwanda về tiêu chuẩn an toàn chữa cháy công trình

(CL&CS) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/RWA/946, ngày 04/12/2023, Cơ quan tiêu chuẩn Rwanda thông báo Tiêu chuẩn DRS 186-4: 2023, An toàn cháy nổ cho các tòa nhà - Quy tắc thực hành - Phần 4: Lựa chọn, lắp đặt và bảo trì hệ thống phát hiện và báo cháy tự động.

Dự thảo Tiêu chuẩn Rwanda này bao gồm các yêu cầu tối thiểu về lập kế hoạch, thiết kế, lựa chọn, lắp đặt và bảo trì hệ thống phát hiện và báo cháy.

Tiêu chuẩn bao gồm các hệ thống có khả năng cung cấp tín hiệu báo động trong trường hợp hỏa hoạn để bắt đầu vận hành các dịch vụ phụ trợ, chẳng hạn như hệ thống chữa cháy và các biện pháp phòng ngừa cần thiết khác nhưng nó không bao gồm các dịch vụ phụ trợ.

Đồng thời, tiêu chuẩn cũng bao gồm hệ thống phát hiện và báo cháy được lắp đặt trong các loại tòa nhà khác nhau. Mục đích của thông báo nhằm thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; Ngăn chặn hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường; Yêu cầu chất lượng; Giảm rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại; Tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất.

1

Ảnh minh họa.

Đồng thời, Kazakhstan cũng đưa ra thông báo về hạn chế nhập khẩu. Theo đó, Ủy ban Kiểm soát và Giám sát Thú y của Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Kazakhstan thông báo dự thảo về việc ban hành các hạn chế tạm thời đối với việc nhập khẩu vào lãnh thổ Kazakhstan từ Romania.

Ủy ban Kiểm soát và Giám sát Thú y của Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Kazakhstan báo cáo rằng trên cơ sở thông báo chính thức của Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH), một đợt bùng phát vi rút cúm gia cầm độc lực cao (HPAI) đã được ghi nhận.

Thông báo đưa ra yêu cầu kể từ ngày 2 tháng 11 năm 2023, các hạn chế tạm thời đã được áp dụng đối với việc nhập khẩu gia cầm sống, trứng ấp, thịt gia cầm và tất cả các loại sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt vào lãnh thổ Kazakhstan từ Romania (ít nhất 70°C), thức ăn và phụ gia thức ăn cho chim (trừ phụ gia thức ăn tổng hợp hóa học và vi sinh), chiến lợi phẩm săn bắn chưa qua xử lý phân loại (lông thú), các thiết bị đã qua sử dụng trước đây để nuôi, giết mổ và làm thịt các loài chim nhạy cảm đến vi rút cúm gia cầm độc lực cao (HPAI), cũng như sự lây lan qua lãnh thổ Kazakhstan của các loài chim sống dễ bị nhiễm vi rút cúm gia cầm độc lực cao (HPAI).

Mục đích của thông báo này nhằm bảo vệ sức khỏe con người khỏi dịch bệnh.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng hiệu quả ISO 9001 – tránh sự chồng chéo, rút ngắn thời gian giải quyết công việc hành chính

Áp dụng hiệu quả ISO 9001 – tránh sự chồng chéo, rút ngắn thời gian giải quyết công việc hành chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Việc triển khai áp dụng ISO 9001 vào hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn, nhất là khâu phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tránh sự chồng chéo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo đúng luật, nâng cao mức độ hài lòng của người dân…

TCVN 5603:2023 góp phần tăng uy tín doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người dùng

TCVN 5603:2023 góp phần tăng uy tín doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người dùng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - So với phiên bản cũ năm 2008, TCVN 5603:2023 đã có những thay đổi nhất định nhằm góp phần nâng cao chất lượng và sự an toàn của sản phẩm cung cấp ra thị trường, đồng thời tăng uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loạt tiêu chuẩn hỗ trợ việc kiểm soát chất lượng đối với bê tông in 3D, vật liệu xi măng

Loạt tiêu chuẩn hỗ trợ việc kiểm soát chất lượng đối với bê tông in 3D, vật liệu xi măng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Ủy ban công nghệ sản xuất bồi đắp của ASTM International (F42) đang phát triển bộ tiêu chuẩn đề xuất sử dụng để đảm bảo và kiểm soát chất lượng vật liệu, thành phần sử dụng xây dựng phụ gia bằng vật liệu xi măng.