Tin - Ảnh
Thứ bảy, 18/11/2023, 13:09 PM

Thêm một thành phố được các “ông lớn” Hoa Kỳ rót tiền phát triển ngành điện tử hot nhất hiện nay

Tập đoàn Synopsys và Marvell cho biết sẽ mở các nhà máy trong lĩnh vực bán dẫn tại thành phố Đà Nẵng.

Empty

Ngày 16/11, Đoàn công tác Thành phố do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Công ty Synopsys (Hoa Kỳ) - công ty dẫn đầu toàn cầu về tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) và IP bán dẫn. Synopsys hiện có gần 20.000 nhân viên trên toàn thế giới với doanh thu năm 2022 đạt hơn 5 tỷ USD.

Tại chuyến thăm này, đã diễn ra Bản ghi nhớ hợp tác ký kết cùng UBND thành phố Đà Nẵng. Synopsys cam kết sẽ hỗ trợ thành phố phát triển nguồn nhân lực vi mạch ngành bán dẫn và mở rộng hợp tác ngành bán dẫn trong thời gian đến.

Lãnh đạo Synopsys cho biết, Việt Nam là một trong những điểm đầu tư chiến lược tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn. Bằng chứng là từ năm 2020 – 2022, Synopsys đã mở 4 nhà máy tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, thu hút gần 500 kỹ sư làm việc.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự tích cực của Synopsys trong việc hỗ trợ đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán dẫn tại Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng.

Ông kỳ vọng sự hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Synopsys sẽ là bước khởi đầu cho việc triển khai những chương trình, kế hoạch hợp tác sâu rộng, toàn diện, có hiệu quả sau này.

Ông Quảng đề nghị Tập đoàn Synopsys hỗ trợ thành phố xây dựng các chương trình chứng chỉ quốc tế trên lĩnh vực vi mạch và bán dẫn; hỗ trợ xây dựng mối liên kết với các tổ chức IC Design Engineer Certifications (bên thứ 3) và là đối tác của công ty để có những chính sách ưu đãi trong việc đánh giá chứng nhận nhân sự được đào tạo từ lĩnh vực này; có chính sách miễn phí cho các cá nhân tham gia các kỳ thi sát hạch để cấp giấy chứng nhận (Certification) của công ty.

Bên cạnh đó, hỗ trợ bản quyền sử dụng các công cụ tiên tiến phục vụ việc thiết kế, kiểm thử chip tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh thành phố luôn coi trọng và tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ Synopsys hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác cũng đến thăm và làm việc với Công ty Marvell - Công ty dẫn đầu toàn cầu về thiết kế vi mạch bán dẫn và cung cấp cơ sở hạ tầng dữ liệu. Công ty này có nhà máy hoạt động tại Việt Nam từ năm 2013. Marvell Việt Nam hiện có 2 văn phòng ở Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 300 nhân viên và sẽ tiếp tục mở rộng lên đến 500 trong thời gian đến.

Lãnh đạo Công ty Marvell cho biết sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng vào tháng 1/2024 để khảo sát mở văn phòng tại thành phố.

Bình luận

Nổi bật

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 21:44

Không tìm được tiếng nói chung, đường cứ xây và nhà vẫn ở khiến nơi đây trở thành một địa điểm ấn tượng.

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI giúp xác định chất lượng hạt cà phê

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI giúp xác định chất lượng hạt cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Mặc dù việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng các công nghệ này đang nhanh chóng đạt được thành công và có lẽ đây không phải là xu hướng nhất thời. Hiện nay, AI đã mang lại nhiều lợi ích trong hầu hết các hoạt động của ngành cà phê.

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 08:10

Ngôi nhà cổ hiện nay đã được chứng nhận di tích cấp quốc gia và đón hàng ngàn lượt khách ghé thăm.