Thứ ba, 20/02/2024, 22:24 PM

Thành phố thủ phủ Tây Nguyên được quy hoạch đẹp ngỡ ngàng, đường ô bàn cờ khoa học, hệ thống cây xanh bao phủ ấn tượng

Đây cũng là một trong những đô thị có tỷ lệ cây xanh cao nhất cả nước và là một địa điểm du lịch ăn khách trong nhiều năm qua.

Gây sốt mạng bởi quy hoạch bài bản

Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) là thành phố thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Đây là một trong số những đô thị tại nước ta được quy hoạch theo dạng ô bàn cờ vuông vắn và đẹp mắt.

Những bức hình chụp toàn cảnh thành phố này khi nhìn từ trên cao từng cây sốt cộng đồng mạng. Nhiều người bất ngờ vì thành phố này được quy hoạch rất bài bản, hệ thống đường giao thông và khu nhà ở dân cư thiết kế như ô bàn cờ, đều tăm tắp. Đặc biệt, những hàng cây xanh được trồng dọc theo các tuyến đường, tạo không gian xanh mướt.

Quy hoạch của Thành phố Buôn Ma Thuột từng gây sốt mạng

Quy hoạch của Thành phố Buôn Ma Thuột từng gây sốt mạng

"Trong 3 lần tới Buôn Ma Thuột, ấn tượng của mình là không gian đường phố xanh mát, trong lành, giao thông thuận lợi. Không ngờ nhìn từ trên cao thành phố được quy hoạch bài bản như vậy"; "Vừa hiện đại vừa xanh mát, thật ấn tượng", "Nhìn như hình ảnh trong các phim hoạt hình"... cư dân mạng bình luận.

Vẻ đẹp của thủ phủ xứ Tây Nguyên còn được làm nên bởi những hàng cây xanh mát. Đây còn được biết đến là một trong những đô thị có tỷ lệ cây xanh cao nhất cả nước. Toàn thành phố có hơn 25.000 cây xanh, tỷ lệ cây xanh toàn thành phố là 17,21 m²/người, khu vực nội thành là 8,27 m²/người và đang tiếp tục tăng lên. Hệ thống cây xanh không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian đô thị mà còn giúp lọc sạch không khí, giảm bụi giao thông, giảm ngập úng, chống biến đổi khí hậu.

Vẻ đẹp của thành phố còn được tạo nên bởi những hàng cây xanh mướt

Vẻ đẹp của thành phố còn được tạo nên bởi những hàng cây xanh mướt

Tới Buôn Ma Thuột du lịch, nhiều du khách ấn tượng với những tuyến đường rợp bóng mát, các hàng cây trồng thẳng tắp, tạo không gian để người dân, du khách nghỉ chân, vui chơi, chụp ảnh... Những con đường đẹp nhất có thể kể tới Phan Đình Giót, Trần Quang Khải, đường vào sân bay Buôn Ma Thuột... 

‘Du lịch Buôn Ma Thuột’ từng lọt top 10 tìm kiếm của Google

Vào cuối năm 2023, khi Google công bố danh sách Google Year In Search 2023 (Một năm tìm kiếm) với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu. Ở chủ đề “Du lịch”, top 10 địa điểm du lịch nổi bật được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất có tên “Du lịch Buôn Ma Thuột”.

Về với Buôn Ma Thuột nói riêng, Đắk Lắk nói chung, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, huyền bí của các khu rừng, ngọn thác hay sự mênh mông của những cánh đồng cà phê trĩu quả. Vẻ đẹp hoang sơ và bình dị đã tạo nên điểm nhấn cho du lịch Buôn Ma Thuột. Một yếu tố khác khiến du khách quan tâm nhiều hơn đến du lịch Buôn Ma Thuột là sự thuận lợi trong việc di chuyển đến vùng đất này.

Buôn Ma Thuột có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách

Buôn Ma Thuột có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách

Với sự phát triển không ngừng của hệ thống đường giao thông và cảng hàng không, du khách có nhiều lựa chọn để đến Buôn Ma Thuột và từ đây có thể di chuyển đi nhiều vùng đất cũng có những sự cuốn hút nhất định khác.

Theo báo cáo mới đây của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2023 có hơn 1,1 triệu khách đến với Đắk Lắk, tổng thu từ du lịch ước đạt 925 tỷ đồng. Những số liệu trên cũng là một minh chứng về sức hút của du lịch của mảnh đất trung tâm vùng Tây Nguyên này.

Buôn Ma Thuột mang vẻ đẹp đặc trưng của Tây Nguyên, giao thông thuận tiện và có nhiều điểm tham quan du lịch độc đáo, thu hút du khách khám phá như Bảo tàng Đắk Lắk, Biệt điện Bảo Đại, Bảo tàng Thế giới Cà phê, làng cà phê Trung Nguyên, hồ Ea Ka, nhà thờ chánh tòa, chùa Khải Đoan, nhà đày Buôn Ma Thuột...

Ẩm thực của thành phố này cũng là điểm níu chân du khách với hàng loạt món ngon nổi tiếng như bánh ướt thịt nướng, bún đỏ, sầu riêng nướng, gỏi cá đăng, canh chua cá lăng... đặc biệt là cà phê.

Thùy Dung

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 17:09

Doanh thu bất động sản của thành phố sở hữu nền kinh tế lớn nhất Việt Nam cho thấy chiều hướng tích cực của lĩnh vực này tại đây.