Thứ năm, 07/03/2024, 11:06 AM

Thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

(CL&CS) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa quyết định thành lập các đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 được Sở GD-ĐT Hà Nội tiến hành hàng năm trước mỗi mùa tuyển sinh. Năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10. Việc kiểm tra sẽ được tiến hành đến hết ngày 15/3 tại các các cơ sở giáo dục gồm: Trường ngoài công lập, trường có yếu tố nước ngoài, các học viện, trường cao đẳng, trường trung cấp nghề thực hiện tuyển sinh lớp 10 THPT.  

Hà Nội lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh minh họa

Hà Nội lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh minh họa

Nội dung kiểm tra tập trung vào điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục như cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, việc thực hiện công khai về tài chính, công khai về chất lượng giáo dục và cam kết về chất lượng giáo dục...

Thời gian giao chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm vào khoảng tháng 4. Các trường không đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục sẽ không được giao chỉ tiêu à công khai danh sách để phụ huynh, học sinh được biết, tránh trường hợp, nộp hồ sơ, đặt cọc giữ chỗ sau đó không có chỗ học.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc hướng dẫn xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, các nhà trường căn cứ điều kiện thực tế (nguồn tuyển, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên…) để xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của đơn vị mình và báo cáo về sở.

Hà Nội năm nay có hơn 134.000 học sinh lớp 9, nhiều hơn năm trước 5.000 em. Trong khi đó, số trường THPT công lập không chuyên là 117 trường, 2 trường THPT chuyên, 9 trường THPT công lập tự chủ, 4 trường THPT hiệp quản và 97 trường THPT tư thục. Trước tình hình căng thẳng về tuyển sinh, thiếu trường, thiếu lớp tại các quận nội thành, Sở GD-ĐT Hà Nội từng đề xuất Bộ GD-ĐT cho phép địa phương áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập tại các quận và một số địa bàn huyện giáp ranh khu vực nội thành.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.