Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/06/2016, 12:26 PM

Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

(NTD) - Ngày 31/5, UBND huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai mạc hè và phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2016” và trao học bổng Khuyến tài 2016.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được các cấp, các ngành quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, việc chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được xã hội hóa.

Nhờ vậy, hàng trăm trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, cấp xe lăn, tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ em không may bị khuyết tật…

IMG_9004
Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2016” và trao học bổng khuyến tài được tổ chức tại UBND huyện Tân Thành.

Các chương trình hành động vì trẻ em góp phần tạo ra một môi trường an toàn và thân thiện cho trẻ em, tạo điều kiện giúp các em thể hiện năng khiếu, tài năng, thúc đẩy vai trò chủ động, tự tin, tích cực. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi…

Đồng thời, thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em; vận động xã hội tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn thương tích; cố gắng, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.

IMG_8975
Đại diện Ban Tổ chức trao quà cho các em nhỏ

Trong dịp này, UBND huyện Tân Thành và một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tặng nhiều suất quà có giá trị nhằm kịp thời giúp đỡ, động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập. Trong đó Vedan Việt nam trao tặng 45 suất học bổng cho những em học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với trị giá hơn 27 triệu đồng.

Thanh Nhàn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.