Dữ liệu cũ
Thứ ba, 26/11/2019, 10:24 AM

Thần đồng sắp tốt nghiệp đại học chỉ mới 9 tuổi

(NTD) - Bé trai Laurent Simons, người Bỉ, đang theo học ngành kỹ sư điện tử (Một ngành học khó đối với cả những sinh viên ở độ tuổi bình thường) tại Đại học Công nghệ Eindhoven (Eindhoven University of Technology - TUE) danh tiếng của Hà Lan.

 Lãnh đạo TUE đã cho phép cậu hoàn thành chương trình học nhanh hơn các sinh viên khác. Giám đốc giáo dục ngành cử nhân kỹ sư điện tại TUE Sjoerd Hulshor cho biết: “Điều này chẳng có gì lạ thường cả. Đối với các sinh viên đặc biệt, chúng tôi có những lý do đúng đắn để điều chỉnh thời khóa biểu. Laurent là sinh viên nhanh nhẹn nhất mà chúng tôi từng có. Em ấy không chỉ siêu thông minh mà còn rất biết cảm thông”.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Reuters, Lydia và Alexander Simons – cha mẹ của Laurent, tiết lộ rằng các giáo viên của cậu cũng sớm khẳng định rằng cậu là một thần đồng bẩm sinh. Bà mẹ nói: “Họ nhận thấy điều gì đó rất đặc biệt ở Laurent - cậu bé có thể tiếp thu kiến thức nhanh hơn nhiều người khác”.

Đd 20
Bé trai Laurent Simons là thần đồng 9 tuổi sắp tốt nghiệp đại học (Ảnh: AFP)

Các thầy cô đã cho cậu bé làm nhiều bài kiểm tra để đánh giá tài năng, kết quả, cậu đều vượt qua được. Xuất thân từ gia đình có truyền thống làm bác sĩ, bố mẹ của Laurent cũng muốn con theo nghề của tổ tiên. Mẹ cậu đã tiết lộ nhờ ăn rất nhiều cá trong lúc mang thai nên cậu mới được thông minh như thế.

Các trường đại học danh tiếng khắp thế giới đã để mắt tới Laurent, trong khi gia đình thần đồng chưa tiết lộ ngôi trường cậu sẽ theo học tiến sĩ. Bà Lydia không muốn con trai cảm thấy tự mãn. Về phần mình, khi chia sẻ với báo chí, Laurent cho biết thích chơi cùng con chó tên Sammy và nghịch điện thoại, giống như những đứa trẻ khác. Cậu cũng đã sớm khẳng định mục tiêu của đời mình là nghiên cứu phát triển nội tạng nhân tạo.

Được các giáo viên mô tả là “phi thường”, thần đồng Laurent sẽ nhận bằng cử nhân vào tháng 12/2019, sau đó, cậu dự định sẽ học tiếp chương trình tiến sĩ về kỹ thuật điện, rồi học lấy bằng y khoa.

Anh Dũng

(Theo AFP)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.