Thứ hai, 28/02/2022, 21:25 PM

Thái Bình: Đồng loạt kiểm tra, giám sát các mặt hàng trọng điểm về xăng dầu và trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Ngày 25/02/2022, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT Thái Bình đã đồng loạt tổ chức giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và các cơ sở kinh doanh mặt hàng y tế liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục QLTT, Ủy ban nhân dân tỉnh và Công văn số 09/CQLTT-NVTH ngày 29/01/2022 và Công văn số 20/CQLTT-NVTH ngày 18/02/2022 của Cục QLTT Thái Bình về việc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đội QLTT số 3 đã triển khai thực hiện nhiệm vụ, tăng cường công tác quản lý địa bàn, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án, chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện thực hiện việc kiểm tra thường xuyên, đột xuất, giám sát, tổ chức ký cam kết đối với tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, trong đó chú trọng việc chấp hành pháp luật các quy định về điều kiện trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, thực hiện niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu, bảo đảm việc bán hàng của các cửa hàng không bị gián đoạn; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm.

Đội QLTT số 3 giám sát tại một số Cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ

Đội QLTT số 3 giám sát tại một số Cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ

Kết quả giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đều hoạt động bình thường, chưa phát hiện hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Các cửa hàng đều chấp hành quy định của pháp luật như: mở cửa bán hàng theo đúng thời gian đã đăng ký, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không có biểu hiện đầu cơ, găm hàng nhằm mục đích nâng giá, ép giá, thực hiện việc điều chỉnh giá bán đúng thời điểm và chấp hành đầy đủ các điều kiện trong kinh doanh xăng dầu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, số ca F0 ngày một gia tăng, nhu cầu của người dân đối với bộ Kit test Covid-19 và các sản phẩm thuốc điều trị Covid-19 cũng tăng theo có thể xuất hiện các hiện tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh, lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để định giá mua, tăng giá bán bất hợp lý và kinh doanh mặt hàng sản phẩm y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Thực hiện Công văn số 235/TCQLTT-CNV ngày 22 tháng 02 năm 2022 của Tổng Cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Kit test Covid-19 và chỉ đạo của Cục QLTT Thái Bình, cùng ngày 25/02/2022, Đội QLTT số 3 cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường mặt hàng y tế liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, trong đó chú trọng kiểm tra, giám sát mặt hàng Kit test Covid-19 và các sản phẩm thuốc điều trị Covid-19 nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh, lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để định giá mua, tăng giá bán bất hợp lý và kinh doanh mặt hàng sản phẩm y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy các cửa hàng kinh doanh các sản phẩm y tế trên địa bàn huyện vẫn đảm bảo được nguồn cung về thiết bị y tế cũng như bộ Kit test và thuốc điều trị Covid 19, không có tình trạng khan hiếm hàng hóa. Tuy nhiên, giá bộ Kit test và thuốc điều trị Covid-19 tại một số cửa hàng có tăng nhẹ do giá nhập hàng hóa tăng. Đến nay, Đội QLTT số 3 chưa phát hiện trường hợp giá bộ Kit test và thuốc điều trị Covid-19 tăng giá quá cao hay đầu cơ, găm hàng, kinh doanh mặt hàng sản phẩm y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng trên địa bàn phụ trách.

Bên cạnh đó, Đội QLTT số 3 cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Kit test Covid-19 và thuốc điều trị Covid-19 tại những cơ sở kinh doanh và nhà thuốc có uy tín. Người dân cần kịp thời phát hiện, thông tin tới cơ quan chức năng các trường hợp cá nhân, tổ chức kinh doanh, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng hoặc tăng giá quá mức để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngọc Ngà

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.