THACO xuất khẩu 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên sang Mỹ
(CL&CS) - Ngày 15/12, tại Cảng PTSC Dung Quất, Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn THACO đã tổ chức lễ xuất khẩu 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên sang Mỹ.

THACO Industries và PITTS Enterprises đã chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ
Theo đó, đây là lô hàng đầu tiên trong thỏa thuận giữa THACO Industries (Việt Nam) và Tập đoàn PITTS Enterprises (Mỹ) ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơ mi rơ moóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD.
Tại lễ xuất khẩu, THACO Industries và PITTS Enterprises đã chính thức ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ với doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023, giá trị hơn 350 triệu USD. Tổng doanh số mà PITTS Enterprises cam kết phân phối trong 2 năm 2022 - 2023 là 40.500 sơ mi rơ moóc có giá trị 565 triệu USD.
Trong ngày sự kiện này 15/12/2021, THACO xuất khẩu 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên. Ngày 3/1/2022 xuất khẩu 1.400 sơ mi rơ moóc; ngày 7/2/2022 xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc và bình quân mỗi tháng tiếp theo xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc. Việc vận chuyển được thực hiện bởi hãng tàu quốc tế là Liberty Global Logistics (Mỹ) bằng tàu chuyên dụng RoRo.
Theo đại diện của THACO, nắm bắt xu thế tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại song phương Việt Nam và Hoa Kỳ, THACO đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sơ mi rơ moóc và đã được nhiều tập đoàn, công ty quan tâm; trong đó, có Tập đoàn PITTS Enterprises - một trong 15 nhà sản xuất sơ mi rơ moóc lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Nhà máy sản xuất xe chuyên dụng THACO


Lô hàng sơmi rơmoóc đầu tiên trong tổng số 15.500 sơmi rơmoóc được THACO đưa lên tàu xuất khẩu sang Mỹ
Sau gần 2 năm nghiên cứu, phát triển và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Mỹ, sơ mi rơ moóc THACO đã được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao.
Để đáp ứng sản lượng lớn xuất khẩu tại thị trường Mỹ, đồng thời xuất khẩu sang các thị trường khác như: Nhật Bản, Canada, Australia… THACO Industries sẽ đầu tư xây dựng mới Nhà máy Sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng, công suất 20.000 sản phẩm/năm với công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín gồm: hàn robot, phun bi bề mặt, sơn nhúng tĩnh điện ED với chiều dài đến 18m; sơn hoàn thiện tĩnh điện bột, dây chuyền lắp ráp, kiểm định và sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2022.
Bên cạnh đó, THACO thực hiện chiến lược phát triển logistics tại Chu Lai - Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung, hướng đến giảm chi phí logistics 2 đầu Nam - Bắc thông qua dịch vụ giao nhận vận chuyển trọn gói gồm: vận tải đường bộ; vận tải biển và cảng biển.
THACO đầu tư xây dựng bến cảng và luồng tuyến mới ở khu vực Cửa Lở để đón tàu có trọng tải đến 5 vạn tấn; từng bước phát triển Cảng Chu Lai trở thành cửa ngõ quốc tế, kết nối với Tây Nguyên, Lào, Campuchia và hai miền Nam, Bắc.
Lễ xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang thị trường Mỹ của THACO cũng như kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ khí và công nghiệp hỗ trợ trong thời gian qua có ý nghĩa khẳng định Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô; Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2035.
THACO cam kết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ khí và công nghiệp hỗ trợ bằng nội lực. Đồng thời, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp có ngành nghề liên quan bên ngoài để tối ưu hóa chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh cơ khí và công nghiệp hỗ trợ đáp ứng nhu cầu trong nước và cạnh tranh với thế giới.
Thế Sơn
Bình luận
Nổi bật
Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ
sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05
(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.