Tăng giá máy thở gấp đôi, Bộ Y tế đề nghị một công ty giải trình
(CL&CS) - Máy thở model MV2000 EVO5 do Hàn Quốc sản xuất, được Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển y tế An Sinh nhập khẩu báo giá bán 455 triệu đồng nhưng kê khai trên Cổng Công khai y tế 960 triệu.
Mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản số 6546/BYT-TB-CT gửi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế An Sinh đề nghị làm rõ việc chênh lệch tăng giá máy thở gấp đôi.
Hình minh họa
Trước đó, trong ngày 11/8, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế nhận được thông tin phản ánh Máy thở (model MV2000 EVO5, hãng sản xuất: Mekics Co., Ltd., Hàn Quốc) được Công ty công khai giá trên cổng thông tin điện tử https://congkhaiyte.moh.gov.vn là: 960.500.000 VND/1 máy.
Tuy nhiên, theo nguồn tin trên, tại cùng thời điểm báo giá (cùng loại, cùng hãng, model máy thở trên) do phía công ty cung cấp cho các đơn vị là: 455.000.000 VND/1 máy.
Bộ Y tế đề nghị Công ty khẩn trương, nghiêm túc rà soát và có báo cáo giải trình rõ lý do công bố giá cao đột biến (chênh lệch tới khoảng 210% so với giá báo giá).
Công văn giải trình, làm rõ đề nghị gửi về Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế (Bộ Y tế) trước 17h00 ngày 13/8/2021.
Nếu quá thời gian trên, Công ty không có giải trình, Bộ Y tế sẽ thực hiện việc tạm dừng tài khoản, thông tin công bố giá của Công ty trên Cổng điện tử công khai giá trang thiết bị y tế./.
Hồng Liên
- ▪Techcombank hỗ trợ máy thở điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở miền Nam
- ▪VPBank chi viện khẩn cấp thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao cho “tâm dịch” phía Nam
- ▪Người dân không nên mua tích trữ máy thở, bình khí oxy tránh nguy cơ cháy nổ
- ▪Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Người dân không nên mua máy thở, tích trữ bình oxy
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.