Chủ nhật, 13/09/2020, 08:58 AM

Tại sao Thụy Điển cảnh báo nên đeo khẩu trang tại nơi công cộng?

(CL&CS) - Tính đến thời điểm 13/9/2020, thế giới có 28.929.245 người nhiễm virus SARS CoV-2, 924.212 ca tử vong, chính phủ Thụy Điển vẫn duy trì tốt việc đeo khẩu trang trong xã hội.

Được biết, trước đây khi dịch COVID-19 bùng phát, Thụy Điển tỏ ra chủ quan trong việc phòng chống. Đến ngày 15/8, khi số ca nhiễm virus SARS CoV-2 tại Thụy Điển tăng nhanh, một nhóm gồm 26 nhà nghiên cứu nước này cho rằng trẻ em cần đeo khẩu trang tại trường học để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Sau thông báo, nhiều người dân tại Stockholm đã đeo khẩu trang mỗi khi ra đường.

SKĐS.QT10c
Sau thông báo, nhiều người dân tại Stockholm đã đeo khẩu trang mỗi khi ra đường (Ảnh: Reuters)

Họ cho rằng trên thực tế, số ca nhiễm ở Thụy Điển đã giảm khi trường học đóng cửa. Vì vậy, có quan ngại chính đáng về nguy cơ số ca nhiễm sẽ lại tăng khi các trường học tái mở cửa trong tuần tới.

Theo họ, cần thắt chặt các biện pháp kiểm dịch y tế tại trường học như đeo khẩu trang, hoạt động thể chất ngoài trời, giãn cách trong các bữa ăn...

Với tổng số dân hơn 10 triệu, tính đến thời điểm 18/8, Thụy Điển có 86.545 người nhiễm virus SARS CoV-2 và 5.978 ca tử vong.

Mặc dù vậy, viện dẫn còn thiếu những nghiên cứu đầy đủ, trước đây quốc gia Bắc Âu này vẫn chưa từng áp đặt biện pháp giãn cách xã hội ngay cả khi ở đỉnh dịch, cũng như không yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Trên website quốc gia, Cơ quan Y tế công Thụy Điển cho rằng hiện nay có ít trẻ em hay thanh niên nhiễm virus SARS CoV-2, còn các hoạt động trường học đã cho thấy không phải là một nguồn làm tăng lây nhiễm virus.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven cho biết khi trả lời phỏng vấn với tờ Aftonblade, ông không có chút hoài nghi nào về tính phù hợp của chiến lược chống COVID-19 gây tranh cãi của Thụy Điển:

"Tôi nghĩ đây là một chiến lược đúng đắn, tôi hoàn toàn chắc chắn về điều này".

Thủy Tiên

(Theo Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.