SSIAM lần thứ 4 liên tiếp giành giải thưởng “Công ty quản lý quỹ tốt nhất Việt Nam”

(NTD) - Tổ chức The Asset vừa công bố thông tin về giải thưởng "The Asset Triple A – Asset Servicing, Fund Management and Investors Awards 2017" cho các tập đoàn tài chính thuộc khu vực châu Á. Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) tiếp tục trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng uy tín này với danh hiệu “Asset Management Company of the Year”.

Đáng chú ý, trong gần 10 năm hoạt động, đây là lần thứ 4 liên tiếp, SSIAM vinh dự giành danh hiệu “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam” (Asset Management Company of the Year). Đây là Giải thưởng thường niên được The Asset xem xét bình chọn chặt chẽ dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Để được vinh danh, các tổ chức phải có vai trò dẫn dắt trong thị trường.

ssiam
SSIAM lần thứ 4 liên tiếp giành giải thưởng “Công ty quản lý quỹ tốt nhất Việt Nam”. 

 Năm 2016, ngành quản lý quỹ Việt Nam đã ghi nhận nhiều bước tiến khi tổng giá trị tài sản quản lý của ngành quản lý quỹ đạt khoảng 146.000 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước. Tính đến cuối năm 2016, thị trường đón nhận thêm một quỹ mở mới ra đời, nâng tổng số quỹ đang hoạt động trên thị trường lên 30 quỹ đầu tư nội địa, trong đó bao gồm 18 quỹ mở với quy mô tài sản đạt 3.400 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường tài chính đầy cơ hội nhưng không ít thử thách, sự cạnh tranh giữa các công ty quản lý quỹ và quản lý tài sản ngày càng trở nên khốc liệt, SSIAM vẫn liên tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường và khẳng định được năng lực nổi bật trong ngành quản lý qũy.  

Năm 2016, SSIAM đạt tốc độ tăng trưởng tổng tài sản quản lý (AUM) 27,4% so với năm 2015, nâng tổng tài sản quản lý lên gần 8.000 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 4 năm 2017, tổng tài sản quản lý đạt trên 8.700 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cuối năm 2016. Tăng trưởng AUM đến từ cả dòng vốn mới của nhà đầu tư vào các quỹ nội địa và nước ngoài, từ dịch vụ ủy thác danh mục toàn phần cho cá nhân có giá trị tài sản lớn, cũng như đến từ hiệu quả đầu tư vượt trội của các quỹ và danh mục.

Trong năm qua, SSIAM đã tập trung nhiều nguồn lực hơn trong việc thu hút vốn nước ngoài so với việc thu hút vốn ở thị trường nội địa và đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch này. Đối với thị trường nội địa, SSIAM chú trọng vào việc nâng cao hiệu quả đầu tư nhằm tạo dựng uy tín với nhà đầu tư trong nước, chuẩn bị sẵn sàng cho việc khai thác mạnh thị trường nội địa trong các năm tới. Điển hình là quỹ mở nội địa SSI-SCA của SSIAM trong hơn hai năm hoạt động đều đạt được tỷ suất lợi nhuận cao, trong đó năm 2016 quỹ đạt 24,1%, đứng đầu thị trường quỹ mở nội địa xét về tỷ suất lợi nhuận

Tổng doanh thu đạt hơn 119 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 62 tỷ đồng, tăng tương ứng 43,4% và 43,2% so với năm 2015. Doanh thu năm 2016 tăng mạnh bắt nguồn từ phí quản lý mà các quỹ mới mang lại. Từ năm 2017, phí quản lý từ Quỹ SSIAM UCITS sẽ đóng góp phần không nhỏ vào tổng doanh thu. Hoạt động kinh doanh mở rộng dẫn tới chi phí hoạt động nghiệp vụ tăng trong năm 2016, tuy nhiên vẫn được kiểm soát chặt chẽ với mức tăng 11,4% thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng quy mô hoạt động. 

“Bước sang năm 2017, còn rất nhiều việc phải làm để ngành quản lý quỹ phát triển hơn vì quyền lợi của nhà đầu tư và chúng tôi luôn kiên định với hướng đi đã chọn. Chúng tôi đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu và sự hài lòng của khách hàng là tôn chỉ trong mọi hoạt động của công ty. Việc SSIAM không tự doanh trên nguồn vốn tự có của mình cũng thể hiện mạnh mẽ cam kết này”– Bà Lê Thị Lê Hằng – Tổng giám đốc SSIAM cho biết thêm.

 Sao Mai

 

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.