Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 04/01/2024, 11:16 AM

Sôi động thị trường du lịch Tết 2024

(CL&CS) - Mặc dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết 2024 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu khởi động các tour Tết với nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn.

Sôi động thị trường du lịch Tết 2024. (Ảnh minh họa)

Sôi động thị trường du lịch Tết 2024. (Ảnh minh họa)

Tết Giáp Thìn là thời gian mà mỗi người được nghỉ khá dài. Vì thế, bên cạnh việc đón tết tại nhà rất nhiều người chọn đi du lịch. Vì thế, các công ty lữ hành đã không ngừng thiết kế các tuor du lịch hấp dẫn, độc đáo.

Đón đầu xu hướng du lịch Tết, các công ty lữ hành đã “chạy đua” giới thiệu nhiều gói tour hấp dẫn cùng ưu đãi lớn phù hợp với thị trường. Nét mới của tour Tết năm nay không còn xu hướng tour giá rẻ mà là ưu tiên chọn tour chất lượng. Tính đến nay, đa số du khách có xu hướng chọn du lịch nước ngoài, nhiều nhất là tại thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc); tiếp theo đó là thị trường châu Âu và các quốc gia khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Bali - Malaysia, Cambodia). Ở thị trường du lịch trong nước, xu hướng chọn tour du lịch miền Bắc (chủ yếu du khách miền Nam) cũng tăng cao; tiếp đó là các tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc...

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, tour Tết 2024 giá tour duy trì mức tăng khoảng 5 - 15% so với mọi năm bởi những ngày cao điểm, chi phí chuyến bay, khách sạn, dịch vụ đều tăng. Tour đi nước ngoài sẽ tiếp tục được người dân ưu tiên do nhu cầu di chuyển nội địa mùa Tết tăng nên chi phí vận chuyển chiếm tỉ lệ lớn trong giá tour nội địa. Để giữ giá ổn định có khách hàng, nhiều công ty lữ hành đã tích cực làm việc với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ từ sớm, nhờ đó đạt được các ưu đãi tốt, góp phần ổn định giá tour, đồng thời giảm bớt áp lực giá vé máy bay tăng cao vào thời điểm cuối năm cho đơn vị.

Thông tin với báo chí, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, ngay từ tháng 10, công ty đã triển khai tour trong và ngoài nước, với hơn 300 tour có lịch khởi hành liên tục. Để kích cầu, công ty ưu đãi với khách mua tour sớm.

Đại diện công ty du lịch Vietravel cho rằng, hiện lượng khách tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đa phần du khách mua combo vé máy bay, phòng khách sạn với các điểm bay thẳng. Giá tour cũng được thiết kế đa dạng theo mức chi tiêu của du khách.

"Trong nước có các sản phẩm đường bộ với chi phí hợp lý khoảng 590.000 đồng là du khách có thể du xuân các địa điểm miền Bắc, các sản phẩm đường bộ từ 1.690.000 đồng, các sản phẩm bay đến các vùng nắng ấm như Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc với chi phí cũng trên dưới 10 triệu đồng", đại diện công ty du lịch Vietravel chia sẻ.

Cùng với các đơn vị lữ hành, nhiều địa phương cũng đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hoá, ẩm thực, du lịch đặc sắc nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân đón Tết Nguyên đán 2024 của người dân và du khách.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 20:35

Bài viết cho biết, trẻ em là ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam, do đó, các resort luôn biết cách tận dụng thế mạnh để làm hài lòng "khách nhí", thu hút các gia đình đến tham gia trải nghiệm và vui chơi.

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:29

Được biết, ngôn ngữ tạo hình sẽ sử dụng hình ảnh ước lệ bằng các băng ghế rộng như những dải lụa màu trắng, chạy xen lẫn những rặng trúc.

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 08:33

Vị trí địa lý cùng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên giúp tỉnh này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.