Thứ tư, 20/03/2024, 01:10 AM

'Siêu' dự án làng giáo dục quốc tế hơn 1.000 tỷ nối 3 xã của Thủ đô bị phủ bụi suốt 14 năm sắp được 'tái sinh'?

Dự án giáo dục mang tầm cỡ quốc tế này nằm phủ bụi trong nhiều năm nhưng vẫn nằm trong kế hoạch sử dụng đất của quận năm 2023.

Tháng 5/2010, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cùng với UBND huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm), UBND huyện Hoài Đức đã tổ chức công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết xây dựng dự án Làng giáo dục quốc tế cho Công ty Cổ phần Làng giáo dục quốc tế Thiên Hương làm chủ đầu tư với số vốn khoảng 1.088 tỷ đồng.

Theo đó, dự án có vị trí nằm ở khu vực phía Tây thành phố Hà Nội, thuộc địa phận các xã Tây Mỗ, Xuân Phương của quận Nam Từ Liêm và xã Vân Canh, huyện Hoài Đức. 

Empty

Dự án ban đầu có diện tích 31,6ha

Thời điểm công bố quy hoạch, dự án được giới thiệu có tổng diện tích 31,6ha. Trong đó, đất xây dựng trường học là 64.620m2; đất xây dựng công trình công cộng dịch vụ có diện tích 15.270m2. Ngoài ra, còn 138.600m2 để xây dựng nhà ở cho thuê phục vụ giáo viên và gia đình học sinh.

Sau khi hoàn thành đi vào hoạt động vào năm 2014 có thể đáp ứng quy mô 3.000 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cùng các hoạt động giáo dục đào tạo và cung cấp các dịch vụ đi kèm cho con em người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam và học sinh Việt Nam.

Đến ngày 23/10/2017, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra thông báo về điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Làng Giáo dục Quốc tế. Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội khẩn trương nghiên cứu, điều chỉnh ranh giới của Dự án Làng giáo dục quốc tế. Yêu cầu chủ đầu tư bàn giao đủ quỹ đất 25% theo quy định cho thành phố.

Đến tháng 12/2017, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục ban hành Công văn số 6389/UBND-ĐT yêu cầu điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết dự án một lần nữa.

Theo Quyết định số 1329/QĐ-UBND về kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của quận Nam Từ Liêm, dự án Làng giáo dục quốc tế vẫn nằm trong danh mục các công trình, dự án thực hiện. Tuy nhiên, diện tích dự án đã giảm 3,96ha, xuống còn 27,64ha. Như vậy, con số này đã giảm 3,96ha so với thời điểm công bố dự án.

Capture

Làng giáo dục quốc tế nằm trong kế hoạch sử dụng đất của quận Nam Từ Liêm

Sau nhiều lần điều chỉnh, dự án này có dấu hiệu khởi động lại. Một số ít máy móc và công nhân đang thi công bên trong. Tuy nhiên toàn bộ khuôn viên dự án vẫn được quây tôn kín.

Phía ngoài khu vực được quây tôn, một số vị trí được người dân chiếm dụng làm khu tập kết vật liệu xây dựng. Một số địa điểm nằm sát với dự án, người dân cũng tận dụng ở các khu đất trống để làm kho xưởng hoặc mở quán hàng ăn uống.

Du-An-Bds

Bên trong dự án có vẻ đã rậm rịch hoạt động trở lại tuy còn nhỏ lẻ.

Một số đoạn vỉa hè do không được thường xuyên tu bổ, chăm sóc nên đã cỏ mọc kín. Xung quanh các vị trí có hàng quán, người dân tận dụng vỉa hè làm nơi giặt giũ và phơi quần áo, tạo ra cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

Đồ gỗ Việt Nam chính thức vào sân chơi thiết kế và thương hiệu ngành nội thất toàn cầu

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Lần đầu tiên góp mặt tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024 (Italia) - sân chơi quốc tế của ngành nội thất, nơi hội tụ các thương hiệu lớn và các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới - các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã tạo được dấu ấn đậm nét.

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:57

Với hơn 130 tuổi, đây là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển.

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:56

Đây là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2.510,61km2.