Sẽ quản lý nhà biệt thự cổ Hà Nội trên phần mềm

(CL&CS) TP Hà Nội đã quyết định số hóa các căn biệt thự cổ đưa vào phần mềm để quản lý, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý, sử dụng.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc triển khai thực hiện thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

Sẽ quản lý nhà biệt thự cổ Hà Nội trên phần mềm.

Sẽ quản lý nhà biệt thự cổ Hà Nội trên phần mềm.

UBND TP Hà Nội giao các sở, ban, ngành TP, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả và có báo cáo định kỳ vào cuối tháng 11 năm 2023, 2024 gửi Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo TP Hà Nội. Trong quá trình triển khai có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo để UBND TP Hà Nội xem xét chỉ đạo.

Kế hoạch nêu cụ thể về tiến độ thực hiện, triển khai từ năm 2023 đến tháng 6/2025.

Trong đó, năm 2023, thành phố Hà Nội giao cơ quan chức năng tổ chức đăng tải kế hoạch và tổ chức đấu thầu, công bố kết quả lựa chọn nhà thầu. Trên cơ sở dữ liệu, hồ sơ, đơn vị trúng thầu tổ chức  xây dựng cơ sở dữ liệu và số hoá 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự theo đúng các quy định của pháp luật. Các công việc liên quan phải được tổ chức thực hiện xong trước 30/6/2025.

Các biệt thự nhóm 1 được ưu tiên lập hồ sơ bảo tồn, ngoài các tài liệu nêu trên, phải có đầy đủ các bản vẽ hiện trạng tổng mặt bằng tỷ lệ 1/200 thể hiện hình dáng, kích thước, diện tích thửa đất và vị trí các công trình trong khuôn viên nhà biệt thự; bản vẽ kiến trúc: mặt đứng, mặt cắt, chi tiết kiến trúc, phối cảnh. Các tài liệu, hồ sơ về giấy phép xây dựng và trật tự xây dựng; tài liệu hồ sơ về quá trình sửa chữa, cải tạo đối với nhà biệt thự qua các thời kỳ (nếu có).

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu sẽ tiến hành quét scan các tài liệu, hồ sơ và lập phần mềm quản lý đối với 1.216 biệt thự. Đồng thời, số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:20

(CL&CS) - Chỉ sau vài tháng ra mắt dự án, nhiều mảnh ghép của Vinhomes Royal Island đã nhanh chóng hoàn thành. Trong đó, Công viên văn hóa K-Park với kiến trúc truyền thống được tô điểm bằng các công trình biểu tượng đậm chất Hàn, đang trở thành điểm đến ưu thích của người dân và du khách khi đến với Hải Phòng.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.