Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/08/2019, 15:26 PM

Sao Thái Dương chung tay ủng hộ 100 triệu xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao

(NTD) - Sao Thái Dương - “Hơi ấm từ trái tim” đến với các em học sinh tại điểm trường chính của Trường Tiểu học Đồng Ruộng, thuộc Xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Vào ngày 17/08/2019 đoàn từ thiện của Công Ty Sao Thái Dương đồng hành cùng đoàn từ thiện BNI Việt Nam mang những phần quà đến cho các em nhỏ và Sao Thái Dương trao tặng 100 triệu đồng cho quỹ xây dựng trường mầm non tiểu học Đồng Ruộng thuộc Xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

sao thá dương12
Đại diện Sao Thái Dương trao tặng 100 triệu đồng xây dựng trường học cho trẻ em xóm Nhạp - Đồng Ruộng

Được biết rằng, đây là xã nghèo nhất, xa nhất của tỉnh Hòa Bình, nằm cách Hà Nội khoảng 200km, nơi cái đói, cái nghèo vẫn đeo bám triền miên. Cuộc sống khó khăn thiếu thốn là vậy, đường đến trường gian nan nhưng gần 100% trẻ em Đồng Ruộng vẫn chăm chỉ đến trường học cái chữ. Mầm học ở miền đất nghèo ấy vẫn được giữ gìn một cách bền bỉ qua bao thăng trầm.

Đến điểm trường tất cả chúng tôi đều không giấu nổi đau xót khi ở đây, Ngôi trường đổ nát, bàn ghế xập xệ, 41 em học sinh ngồi học chung vào một phòng chật chội bàn ghế không đủ cho các em, ở đây dù chi một vài cuốn sách, một chiếc trống, một bức chân dung Bác Hồ… đối với thầy cô và các em cũng là điều thật xa xỉ. 

Theo cô chủ nhiệm trường tiểu học đồng ruộng Nguyễn Thị Nụ cho biết, cơn lũ vừa qua đã quét sạch ngôi trường cùng bàn ghế sách vở, nhìn đống bùn đất nhão nhoét lấm bẩn trên những dụng cụ học tập, bàn gế, đồ chơi của các em mà không khỏi đau xót. 

sao thá dương13
Sau khi cơn bão đi qua chính quyền địa phương đã hỗ trợ dựng tạm cho các em một ngôi nhà để các em có thể tiếp tục đến trường 

Trường tiểu học Đồng Ruộng nằm hẻo lánh ở cuối con đường dẫn vào xã Đồng Ruộng, con đường gập ghềnh, sỏi đá và đồi núi. Trường có 1 điểm trường chính và 3 điểm trường phụ, gọi là các Chi: Chi Hày, Chi Hôm và Chi Nhạp. Trường chính có 71 học sinh. Số học sinh nghèo tập trung chủ yếu tại điểm trường chính và Chi Hày. Chi Hày cách trường chính 2 km, có 21 học sinh. Là điểm trường gần trường chính nhất nhưng đây lại là nơi tập trung rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn và được sự quan tâm rất lớn từ phía nhà trường. Chi Hôm cách trường chính 4km, chỉ có 9 em học sinh, đường vào điểm trường này rất khó đi khi địa phương vẫn đang làm đường và chưa biết bao giờ mới hoàn thiện.

Chi Nhạp là điểm trường mà nhóm đến trong dự án lần này là chi xa điểm trường chính nhất, nơi có 41 em học sinh gồm mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Để đến được điểm trường này phải vượt qua một cung đường khó khăn nhất đường gập ghềnh, đá lở, bùn đất do cơn lũ đi qua để lại khiến cho công việc đi lại rất khó khăn nhưng không vì thế mà làm hụt đi ý chí của chúng tôi.  Mất khoảng 2 tiếng từ Hà Nội xuống bến đò xông đà và xuôi theo sông đà 4 tiếng nữa chúng tôi mới dếm điểm trường.

sao thá dương14
Tất cả quà tặng: cặp sách, bàn ghế, bảng, đồ ăn vật dùng đều bằng sức người vận chuyển lên chi điểm trường

Đến với lễ khánh thành ngoài tài trợ tiền mặt xây dựng trường học, Công Ty Cổ Phần Sao Thái Dương còn hỗ trợ 50 phần quà bao gồm: Kem đánh răng dược liệu thái dương, nước súc miệng thái dương, dầu gội dược liệu thái dương, dầu gừng thái dương... cho các em nhỏ, các hộ gia đình nghèo. 

Sau tròn 3 tháng xây dựng trường học cho các em, hiện nay các em nhỏ chi điểm Xóm Nhạp – Đồng Ruộng đã có một ngôi trường khang trang với 2 phòng biệt lập. Sao Thái Dương tự hào khi đến với các em trong lần khánh thành xây dựng trường học cho các em và 50 xuất quà: dầu gội dược liệu thái dương , kem đánh răng dược liệu thái dương, dầu gừng, nước súc miệng…. đã được trao tặng cho các em nhỏ, các hộ gia đình chính sách. Chỉ mong rằng các em với mầm non của đất nước, những cậu bác sĩ tương lai, cô giáo tương lai có thêm được những niềm vui hạnh phúc đến trường.

Một số hình ảnh tại chuyến đi vừa qua: 

sao thá dương15
Công tác chuẩn bị quà cho các em nhỏ 
sao thá dương16
Từ nay em đã có thêm người bạn đồng hành chăm sóc răng miệng là Kem Đánh Răng Dược Liệu Thái Dương
sao thá dương17
Ảnh giao lưu giữ các em nhỏ vùng cao, bà con vùng cao và đoàn thiện nguyện 
sao thá dương18
Mái trường mới của các em sau 3 tháng khởi công xây dựng

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.