Dữ liệu cũ
Thứ ba, 23/05/2017, 21:12 PM

Sai phạm nghiêm trọng tại dự án Tân Bình Apartment: Thống nhất cắt ngọn

(NTD) - Ngày 23/5, tại Sở Xây dựng TP.HCM diễn ra cuộc họp giải quyết việc xây dựng sai phép dự án Tân Bình Apartment, cư dân dự án này đề nghị “cắt ngọn” hai tầng 17, 18.

Như Báo Người Tiêu Dùng có bài viết “Tân Bình Apartment chừng nào mới giao nhà?”, dự án Tổ hợp Nhà ở - Nhà ở Xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment) tại 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Tân Bình) làm chủ đầu tư được duyệt chỉ xây 14 tầng, nhưng đơn vị này lại xây đến 16 tầng và có dấu hiệu xây tiếp tầng 17, 18.

10-1617
Dự án Tân Bình Apartment được cấp phép xây 14 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây lên tầng 16 và có dấu hiệu xây lên tầng 17, 18. Ảnh: V.S

Khách hàng đã vô cùng bức xúc trước việc dự án xây vượt tầng trái phép, kéo dài thời gian giao nhà chậm hơn một năm. Vì vậy, khách hàng đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các căn hộ từ tầng 1 đến tầng 14, giao nhà cho khách hàng chậm nhất vào tháng 10/2017. Đồng thời chủ đầu tư phải hỗ trợ 5 triệu đồng/khách hàng trong thời gian chờ nhận nhà.

Dư luận cho rằng, việc “con voi chui lọt lỗ kim”, một phần do có “bảo kê” của cơ quan quản lý nhà nước. Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM phản bác: “Sở khẳng định không chỉ đạo ai tư vấn cho chủ đầu tư xây sai phép, không “chống lưng” cho bất kỳ công trình nào. Nếu phát hiện cán bộ nào tư vấn việc này sẽ xử lý ngay”.

Về việc sai phạm của dự án, ông Tuấn cho rằng, dự án đang trong quá trình xử lý. “Đây là dự án nhà ở xã hội. Nhà nước có chính sách cho chủ đầu tư tăng thêm chỉ tiêu quy hoạch. Tuy nhiên, theo quy định, nếu dự án chưa bán thì xin ý kiến dân cư xung quanh dự án, dự án bán rồi thì phải lấy ý kiến khách hàng mua căn hộ tại dự án” - ông Tuấn nói và cho biết. 

Các khách hàng rất đồng tình với ý kiến của lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM và đề nghị phải xử lý nghiêm sai phạm của chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư là Công ty Tân Bình cho rằng, việc tháo dỡ các hạng mục trên sẽ gây ảnh hưởng đến công trình. Vì vậy, đơn vị này mong muốn cơ quan nhà nước và khách hàng chấp thuận cho công ty được xây thêm tầng 17, 18.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, các khách hàng thống nhất chỉ cho chủ đầu tư được xây thêm hai tầng là 15, 16 vì đã thi công gần hoàn chỉnh. Riêng tầng 17, 18 phải cắt bỏ.

Dù thống nhất chỉ cắt tầng 17 và 18, tuy nhiên, đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cho biết do chưa tập hợp đầy đủ tất cả khách hàng nên đơn vị này đề nghị chủ đầu tư họp lấy ý kiến toàn thể khách hàng để có cơ sở phê duyệt lại quy hoạch.

Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cũng đề nghị chủ đầu tư phải có báo cáo lấy ý kiến khách hàng gửi sở trước ngày 10/6. Nếu sau thời gian này sở vẫn chưa nhận được 100% ý kiến khách hàng đồng ý cho dự án tồn tại hai tầng 15, 16, Sở sẽ cưỡng chế toàn bộ.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.