Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/09/2018, 15:05 PM

Quyền khởi kiện doanh nghiệp ra Trọng tài kinh tế

(NTD) - Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện quyền lợi và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

 

ảnh
ảnh

Hỏi:

Tôi mua một bộ bàn ghế mới tại cửa hàng bán đồ nội thất với giá gần 100 triệu đồng. Sau khi nhận hàng tôi thấy sản phẩm có nhiều lỗi kỹ thuật không thể chấp nhận được. Trường hợp này tôi có quyền khiếu nại hay khởi kiện cơ sở bán hàng hay không?

Trả lời:

Theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Luật BVQLNTD), người tiêu dùng có quyền khiếu nại tố cáo hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình.

Để cho có hiệu quả, trước hết bạn nên tiến hành thương lượng với đơn vị bán hàng để giải quyết yêu cầu của mình, hoặc đề nghị một bên thứ 3 tiến hành phương thức hòa giải. Trường hợp không giải quyết được bằng các biện pháp nêu trên thì bạn có thể khởi kiện ra Trọng tài thương mại, Trọng tài kinh tế hoặc nhờ tổ chức xã hội về BVQLNTD đại diện cho mình khởi kiện vụ việc ra tòa án dân sự theo quy định của Luật BVQLNTD và các quy định pháp luật có liên quan.

ĐIỂM ĐEN THỊ TRƯỜNG

Từ ngày 18-22/8, Quản lý thị trường thành phố (QLTT TP.HCM) đã kiểm tra 495 vụ chuyên ngành và liên ngành, xử lý: 98 vụ, thu 1.414.455.000 đồng tiền phạt hành chính, tiền bán hàng tịch thu. Đã tiêu hủy hàng hóa trị giá 212.101.000 đồng.

(Nguồn: QLTT - TP.HCM)

 

Thuốc lá nhập lậu

QLTT TP.HCM đã phát hiện, kiểm tra 14 vụ vận chuyển, buôn bán thuốc lá nhập lậu trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ thuộc địa bàn Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh. Các Đội 2B, 3B, 7B, 12B đã tạm giữ 13.210 bao thuốc lá nhập lậu và 1 chiếc xe ô tô.

Hàng nhập lậu

Kiểm tra 36 vụ, tạm giữ 4.636kg vải, thực phẩm, decal màng phủ keo; 2.940 viên thuốc tân dược, thực phẩm chức năng; 51.794 đơn vị quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm, thuốc tân dược, phụ tùng xe gắn máy, dụng cụ y tế...

Hàng giả

Kiểm tra 18 vụ, tạm giữ 416 đôi giày dép; 18.000 cái nhãn và 961 quần áo, ba lô, túi xách, dây nịt, đồng hồ đeo tay, mỹ phẩm, phụ tùng xe gắn máy hiệu Hermes, Tommy, NGK, Nike, Rolex, Cartier, Chopard, Burberry, Fendi...

Thực phẩm

Kiểm tra 4 vụ vi phạm gồm: Hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, tạm giữ 20,5kg cà gai leo, chuối hột rừng, khổ qua; 40 lít rượu trắng; 33 đơn vị sản phẩm kẹo hồng sâm, đông trùng hạ thảo. Hàng hóa nhãn ghi không đủ nội dung bắt buộc theo quy định, hàng hóa vi phạm 400 bịch sườn non chay...

 Xuân Trinh (Nguồn: Cục QLCT)

_NTD_So 161_In_Page_10
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.