Quỹ đầu tư Mekong Capital rót tiền vào chuỗi cửa hàng cầm đồ tại Việt Nam

(NTD) - Mekong Enterprise III - quỹ đầu tư thuộc quản lý của Mekong Capital vừa hoàn tất thỏa thuận đầu tư vào chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 tại Việt Nam, thương vụ đầu tư thứ 3 kể từ khi quỹ này hoàn tất huy động vốn.

Các điều khoản của thương vụ này không được tiết lộ, song phía công ty cho biết ông Chris Freund - đại diện của Mekong Capital sẽ tham gia vào ban điều hành như một phần của thỏa thuận.

Mekong Capital được biết đến là nhà đầu tư vào các lĩnh vực như bán lẻ, hàng tiêu dùng… tiêu biểu như Thế giới Di động, việc hoàn thành gói đầu tư vào CTCP Đầu tư F88, một công ty cầm đồ được đánh giá là bước đi khá lạ của đơn vị này.

Untitled
Lễ ký kết hợp tác giữa Mekong Capital và F88. Ảnh chụp màn hình 

Giải thích lý do cho sự chuyển hướng lĩnh vực đầu tư “táo bạo” này, trong buổi họp báo hồi tháng 1/2017 tại Hà Nội, ông Chris Freund, Đồng Tổng Giám Đốc của Mekong Capital cho biết trước truyền thông, lý do khiến MEF III quyết định đầu tư vào F88 là bởi Quỹ này đã nhìn thấy những sự tương đồng rất rõ rệt giữa F88 và Thế giới Di động.

Ông Chris Freund nói trước truyền thông rằng: “F88 hiện là công ty cầm đồ tổ chức quy mô với chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp tại các tỉnh thành và các vùng nông thôn , chúng tôi đánh giá đây là một chiến lược khôn ngoan, giống với Thế giới Di động đã làm. Một điểm nữa mà F88 rất giống với Thế giới Di động đó là thành đội ngũ sáng lập và quản lý tận tụy giàu kinh nghiệm, họ đều là những chuyên gia trong từng lĩnh vực riêng của mình và tụ hội lại cùng nhau. Đặc biệt họ đều là những người rất cởi mở, cầu tiến, giống như đội ngũ những người sáng lập Thế giới Di động mà Mekong Capital từng lựa chọn đầu tư và đã thu được kết quả tốt” .

F88 được thành lập vào năm 2013, thương hiệu này được đánh giá là tiên phong trong việc chuyên nghiệp hóa mô hình cầm đồ, mang đến những giải pháp tài chính uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng cho người tiêu dùng, thổi luồng gió mới cho thị trường cầm đồ đầy hấp dẫn tại Việt Nam. Với mô hình Hệ thống cầm đồ toàn quốc, F88 hiện đang cung cấp các dịch vụ cho vay thế chấp đa dạng các loại tài sản như: ô tô, xe máy, điện thoại, laptop, …

Thông tin trên web của F88 cho biết, hiện F88 đang có 15 cửa hàng tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Công ty này đang đặt mục tiêu sẽ có 70 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2017 và 300 cửa hàng vào năm 2020.

Trở lại với Quỹ đầu tư Mekong Capital, đơn vị này từng là đối tác lớn của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), CTCP thực phẩm Masan, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Nam Long…tuy nhiên, hiện nay quỹ đầu tư này đã thoái vốn khỏi các đơn vị trên.

Ngoài chuỗi cửa hàng cầm đồ F88, Quỹ đầu tư Mekong Capital hiện đang là đối tác của Thế giới di động, Trường dân lập Quốc tế Việt Úc…

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:48

Trong khi các đô thị trọng điểm về nhà ở như Hà Nội, TP.HCM vẫn khan hiếm dự án mới cũng là lúc nhà đầu tư tìm đến những nơi có nguồn cung dồi dào hơn đó là tại các tỉnh.

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng nếu không có đủ nguồn cát san lấp thì các dự án trọng điểm sẽ khó hoàn thành vào năm 2025. Hiệp hội này đã có đề xuất lên Thủ tướng để giải quyết nguồn cung cát.

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang mới đây đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.