Quảng Trị muốn xây sân bay quy mô 5.823 tỷ đồng
(CL&CS) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm thực hiện khảo sát, đánh giá các nội dung liên quan đến dự án đầu tư sân bay có tổng mức đầu tư 5.823 tỷ đồng.
Cụ thể, Dự án sẽ được triển khai tại các xã Gio Quang, Gio Hải, Gio Mai, thuộc huyện Gio Linh với thời gian thực hiện 50 năm. Trong đó, giai đoạn chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng từ năm 2021 đến 2024, thực hiện đầu tư xây dựng 22 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn là 47 năm 4 tháng.
Tổng mức đầu tư 5.823 tỷ đồng. Giai đoạn 1 là 2.914 tỷ đồng (vốn nhà đầu tư huy động 2.681 tỷ đồng; vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ để thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư là 233 tỷ đồng). Giai đoạn 2 là 2.909 tỷ đồng (vốn nhà đầu tư là 2.829 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước là 80 tỷ đồng).
Được biết, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị do CTCP Tập đoàn T&T đề xuất lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Ngày 20/12, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký quyết định về chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Cảng hàng không Quảng Trị được xây dựng với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng.
Nhu cầu sử dụng đất dự kiến của dự án hơn 265 ha, gồm 177,6 ha đất dùng chung và 87,7 ha đất khu hàng không dân dụng.
Quy mô dự án theo quy hoạch là sân bay cấp 4C và sân bay quân sự cấp II; công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hoá/năm. Loại tàu bay khai thác sẽ là tàu bay code C hoặc tương đương. Tổng số vị trí đỗ tàu bay là 5 vị trí code C (nhưng có khả năng đỗ tàu bay code E).
Dự kiến giai đoạn 1 sẽ xây dựng các công trình cơ bản của CHK Quảng Trị đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4 và sân bay quân sự cấp II; đạt công suất theo dự báo khai thác khoảng 2,2 triệu hành khách/năm vào năm 2046 và khoảng 5.600 tấn hàng hoá vào năm 2042.
Giai đoạn 2, sẽ đầu tư hạ tầng khu phục vụ mặt đất tại CHK năm 2029; mở rộng nhà ga hành khách năm 2047 đảm bảo khai thác đến 5 triệu hành khách; mở rộng nhà ga hàng hoá đợt 1 năm 2043 với công suất khai thác khoảng 13.700 tấn/năm, đợt 2 vào năm 2059 với công suất khai thác khoảng 25.500 tấn/năm. Đồng thời, xây dựng các văn phòng cơ quan nhà nước và các công trình dịch vụ hàng không và phi hàng không phù hợp với quy hoạch. Đối với khu đất quân sự (51,2 ha), sẽ đầu tư khi quân đội có nhu cầu.
Dự án được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Nhà đầu tư quan tâm có thể nộp hồ sơ về tư cách pháp lý, năng lực kinh nghiệm tương ứng, cũng như các phản hồi đối với nội dung khảo sát lấy ý kiến dự án của UBND tỉnh Quảng Trị bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Các văn bản, tài liệu bằng ngôn ngữ khác phải được cung cấp với bản dịch có công chứng sang tiếng Việt. Thời gian hết hạn đăng ký của nhà đầu tư quan tâm sẽ là 16h ngày 19/9/2022.
Thanh Xuân
Bình luận
Nổi bật
Năm 2026: Bất động sản công nghiệp mở “chu kỳ vàng” với hạ tầng mới và làn sóng FDI chất lượng cao
sự kiện🞄Thứ năm, 11/12/2025, 15:23
Bước sang năm 2026, kỳ vọng dành cho bất động sản công nghiệp ngày càng lớn khi phân khúc này đứng trước giai đoạn nâng chuẩn hạ tầng, mở rộng các hoạt động sản xuất giá trị cao và thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh.
Metro kéo giá đất tăng mạnh, TP.HCM trước thời cơ bứt phá với mô hình đô thị TOD
sự kiện🞄Thứ năm, 11/12/2025, 15:22
Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp và giá ngày một leo thang, TP.HCM đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng với các tuyến metro và vành đai mới. Trên bản đồ phát triển đô thị, mô hình TOD – phát triển đô thị dựa trên giao thông công cộng – được nhiều chuyên gia đánh giá là “mỏ vàng” có thể tạo ra bước nhảy lớn cho thị trường bất động sản trong thập kỷ tới.
Bất động sản dưỡng lão: Phân khúc tiềm năng khi tốc độ già hóa nhanh nhất khu vực
sự kiện🞄Thứ năm, 11/12/2025, 15:22
Tốc độ già hóa dân số tại Việt Nam đang diễn ra nhanh nhất khu vực, kéo theo nhu cầu ngày càng lớn đối với các sản phẩm nhà ở và dịch vụ chăm sóc dành riêng cho người cao tuổi. Tuy vậy, phân khúc bất động sản dưỡng lão vẫn chỉ ở mức khởi đầu và cách khá xa so với tiềm năng, dù nhiều tổ chức quốc tế đánh giá đây có thể trở thành một “đường băng tăng trưởng” của thị trường trong thập kỷ tới.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.