Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ 'hợp sức' làm cầu Lại Xuân và mở đường tỉnh 352 hơn 1.300 tỷ đồng
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn 8065/VCPC-CN ngày truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc làm rõ dự án cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, thành phố Hải Phòng.
Hưng Yên muốn dừng khu đô thị đại học hơn 5.500 tỷ đồng sau 13 năm triển khai
Theo đề xuất của thành phố Hải Phòng, cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch sẽ được xây dựng với chiều dài cầu khoảng 786m; bề rộng cầu chính 15m, cầu dẫn 12m. Đường dẫn hai đầu cầu với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 12m, chiều dài khoảng 1.814m, trong đó, phía thành phố Hải Phòng khoảng 1.212m, phía tỉnh Quảng Ninh khoảng 602m.

Cùng với đó, cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 12m, chiều dài khoảng 13,4km bắt đầu từ Quốc lộ 10 đến đường dẫn đầu cầu Lại Xuân và xây dựng các công trình trên tuyến đảm bảo đồng bộ.
Ngoài ra, xây dựng, cải tạo hệ thống thoát nước; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, báo hiệu theo quy chuẩn hiện hành. Trong tổng mức đầu tư, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 254 tỷ đồng; chi phí xây dựng khoảng 792 tỷ đồng. Còn chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và các chi phí khác gần 120 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 170 tỷ đồng.
Về phân chia chi phí xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, ngân sách thành phố Hải Phòng sẽ dành khoảng 1.322 tỷ đồng, gồm chi phí xây dựng; chi phí quản lý dự án; chi phí tư vấn; chi phí khác và chi phí giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Còn ngân sách tỉnh Quảng Ninh bỏ ra khoảng 13 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng cầu Lại Xuân bắc ngang sông Phi Liệt, thay thế bến phà Đụn hiện nay, nối liền khu vực các xã phía Tây và Tây Bắc huyện Thủy Nguyên với tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời từng bước hoàn thiện mạng giao thông kết nối từ tỉnh lộ 352 thuộc địa bàn Hải Phòng với tỉnh lộ 333 thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tạo thành kết nối thông suốt giữa Quốc lộ 18 với Quốc lộ 10, nâng cao năng lực giao thông qua lại trên các tuyến, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của khu vực.
Quang Thân
Bình luận
Nổi bật
Bất động sản nội đô: “Lướt sóng” thoái trào, lựa chọn nào cho tầm nhìn dài hạn?
sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 09:35
Những tín hiệu tích cực về một chu kỳ mới của thị trường bất động sản Hà Nội đang ngày càng rõ nét hơn. Nhà đầu tư thông thái đã chuyển hướng, bỏ “sóng ngắn”, săn tìm những sản phẩm dài hạn, vừa giá trị sử dụng thực mà tiềm năng tích lũy lại cao.
Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 sẽ đào tạo, bồi dưỡng khoảng 3.900 nhân lực cho điện hạt nhân
sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 09:35
(CL&CS) - Mục tiêu của Đề án là đến năm 2030, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ tại Vietbuild Hà Nội 2025
sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 09:35
(CL&CS)- Triển lãm Vietbuild là hoạt động thường xuyên nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ, hợp tác đầu tư.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.