Công tác Hội
Thứ hai, 20/09/2021, 22:23 PM

Quảng Ngãi: Xem xét cho người tiêm 2 mũi vaccine qua 14 ngày được ra đường

(CL&CS) - Quảng Ngãi cho phép người dân tiêm đủ hai mũi vaccine đi lại bình thường trên địa bàn tỉnh để làm ăn, buôn bán.

Quảng Ngãi cho phép người dân tiêm đủ hai mũi vaccine (qua 14 ngày) đi lại bình thường trên địa bàn tỉnh để làm ăn, buôn bán Ảnh: Hoàng Triều)

Quảng Ngãi cho phép người dân tiêm đủ hai mũi vaccine (qua 14 ngày) đi lại bình thường trên địa bàn tỉnh để làm ăn, buôn bán Ảnh: Hoàng Triều)

Ngày 20/9, ông Đặng Văn Minh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã giao Sở Y tế tỉnh tham vấn ý kiến Bộ Y tế về việc cho người dân đã tiêm hai mũi vaccine COVID-19 (qua 14 ngày) được ra đường và điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, áp dụng biện pháp tập trung phong tỏa hẹp ở khu vực phát sinh F0 trong cộng đồng. Trường hợp nào đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 sẽ được phép đi lại làm ăn, buôn bán bình thường trên địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa).

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận định tình hình còn diễn biến phức tạp sau khi phát sinh thêm nhiều ổ dịch mới ở TP Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ.

Thời gian tới, Chủ tịch Quảng Ngãi ông Đặng Văn Minh yêu cầu toàn tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Mặt khác, tỉnh cũng sẽ điều chỉnh một số biện pháp chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, phong toả hẹp ở các khu vực phát sinh F0 cộng đồng.

Ông Minh yêu cầu các đơn vị tổ chức ưu tiên tiêm vaccine mũi 2 cho những người đã hoàn thành mũi 1, người trên 65 tuổi, có bệnh nền và người dân trong khu vực phong toả và người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin & Truyền thông Quảng Ngãi có trách nhiệm nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để giúp lực lượng chức năng nhận diện và cho phép nhóm người này lưu thông.

Ông Minh thống nhất dừng hoạt động các chốt kiểm tra ở các cửa ngõ ra, vào các phường ở trung tâm TP Quảng Ngãi. Tuy nhiên người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan chức năng phải duy trì các chốt kiểm soát ở khu vực phong tỏa để quản lý chặt người dân nơi đây; tăng cường tuần tra lưu động và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.