Thứ bảy, 30/01/2021, 08:08 AM

Quảng Ngãi: Tạm giữ xe khách Hùng Đức, khẩn trương truy vết hành khách xuống xe dọc đường

(CL&CS) - Lúc 15h chiều 29/1, chốt kiểm soát y tế tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang tạm giữ xe khách Hùng Đức, biển kiểm soát 14B- 02869 để đưa về cơ sở 2 trung tâm y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cách ly y tế .

Quảng Ngãi tạm giữ xe khách Hùng Đức, khẩn trương truy vết hành khách xuống xe dọc đường

Quảng Ngãi tạm giữ xe khách Hùng Đức, khẩn trương truy vết hành khách xuống xe dọc đường

Được biết, xe khách này chạy tuyến Vân Đồn - Quảng Ngãi, lúc 9g sáng ngày 28/1, xuất bến từ TP Uông Bí tỉnh Quảng Ninh, nơi đang có dịch covid-19. Vào thời điểm xe khách lưu thông tới chốt kiểm soát, trên xe không có hành khách, chỉ có 2 tài xế và 2 phụ xe.

Qua đấu tranh bước đầu, được biết xe có chở trên 50 khách và toàn bộ số khách này đã được trả ở các tỉnh từ Nghệ An trở vào đến Quảng Ngãi. Hiện công an Quảng Ngãi đang phối hợp với công an các tỉnh để truy vết những hành khách đi trên chuyến xe này.

Cũng trong sáng 29/1, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 43 người Quảng Ngãi đi trên xe khách có biển số 76B 009… chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ngãi và có ghé đón khách tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương nơi đang có dịch Covid-19. Tất cả các mẫu đều gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để xét nghiệm và dự kiến chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm lần I.

Cũng sáng 29/1, tỉnh Quảng Ngãi đã họp để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, quyết định kích hoạt 20 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh trên tất cả các tuyến đường bộ, đường sắt và đường biển.

Trong 20 chốt kiểm soát y tế có 3 chốt kiểm soát trên tuyến đường bộ gồm: Chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn), đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua huyện Tư Nghĩa. 1 chốt kiểm soát tuyến đường sắt đặt tại Ga Quảng Ngãi.

Tất cả hành khách trên xe được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt

Tất cả hành khách trên xe được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt

Còn lại 16 chốt kiểm tra y tế tuyến đường biển đặt tại các cảng, cửa biển trên địa bàn tỉnh. Các chốt kiểm tra sẽ do lực lượng y tế, quân đội và công an giao thông phụ trách thực hiện nhiệm vụ.

Tất cả hành khách đi, đến từ vùng có dịch Covid-19 sẽ phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện có những triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Robot quân sự do Việt Nam tự sản xuất: Điều khiển từ khoảng cách 2km, có khả năng trinh sát và chiến đấu trên mặt đất, tự động sử dụng vũ khí tiêu diệt mục tiêu

Robot quân sự do Việt Nam tự sản xuất: Điều khiển từ khoảng cách 2km, có khả năng trinh sát và chiến đấu trên mặt đất, tự động sử dụng vũ khí tiêu diệt mục tiêu

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 11:06

Loại robot tự hành đa năng này là sản phẩm nghiên cứu của Viện công nghệ trong thời đại bùng nổ của kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:01

(CL&CS) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động với những xu hướng công nghệ đột phá đang tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative Artificial Intelligence=Generative AI=AI tạo sinh) được dự báo sẽ tiếp tục là điểm nhấn nổi bật, định hình bức tranh công nghệ thế giới năm 2024.