Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 16/04/2016, 11:19 AM

Quảng Nam sắp khởi công dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An 4 tỷ USD

(NTD) - Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An tại tỉnh Quảng Nam với tổng đầu tư 4 tỷ USD sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 23/4.

Dự án có diện tích 985,6 ha, thuộc 3 xã Duy Hải, Duy Nghĩa thuộc huyện Duy Xuyên và xã Bình Dương thuộc huyện Thăng Bình. Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ cuối 2010, do Tập đoàn VinaCapital và Tập đoàn Gold Yield Enterprises đầu tư; Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) là nhà phát triển dự án.

DSC_2796(1)
Họp báo công bố xây dựng dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An

Tại buổi họp báo công bố dự án, Tập đoàn VinaCapital cho biết đã đặt rất nhiều tâm huyết, công sức vào dự án này. Trong giai đoạn 2008-2012, mặc dù có rất nhiều khó khăn thách thức do khủng khoảng kinh tế kéo dài nhưng VinaCapital vẫn giữ vững cam kết thực hiện dự án Nam Hội An. Với năng lực tài chính, kinh nghiệm phát triển dự án và uy tín của mình, Tập đoàn VinaCapital và đối tác mới đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 vào ngày 23/3/2015.

Sau hơn 1 năm gấp rút chuẩn bị để đáp ứng mọi yêu cầu về thủ tục pháp lý, tài chính, kỹ thuật, nhân lực… cùng với sự thuận lợi từ việc hoàn thành cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển, Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An sẽ chính thức được khởi công vào ngày 23/4/2016.

Nhà phát triển dự án, HASD cũng cho biết, trước những cơ hội và thách thức của thị trường, HASD đã điều chỉnh phương án phát triển dự án để phát huy hiệu quả đầu tư và phù hợp với xu thế phát triển của thị trường. Theo đó, dự án sẽ được chia thành nhiều phân kỳ đầu tư và HASD sẽ góp vốn phù hợp với từng giai đoạn đầu tư của dự án.

Với quyết tâm phát triển dự án đạt tiêu chuẩn quốc tế, HASD đã hợp tác với những công ty tư vấn xây dựng, thiết kế và quản lý khách sạn danh tiếng trong và ngoài nước như WATG, ARUP, Woods Bagot, Rosewood Hotel Group, Robert Trent Jones II… để mang kỹ thuật hiện đại, kinh nghiệm quản lý chuyên nghiệp của các nhà tư vấn quốc tế áp dụng vào Dự án.

Phoi canh mot tieu khu cua du an
Phối cảnh một tiểu khu của dự án

Theo đó, Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An sẽ được phát triển với mục tiêu xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, giải trí có thưởng, khu vui chơi cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm văn hóa, thương mại dịch vụ với những hạng mục như khối khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các hình thức căn hộ dịch vụ; các công trình thương mại dịch vụ như cửa hàng bán lẻ, của hàng kinh doanh dịch vụ giải trí và chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị, triển lãm, thể dục thể thao; các công trình nhà ở như biệt thự, nhà liền kề, chung cư bán và cho thuê, các công trình phức hợp thương mại nhà ở bao gồm nhà ở xen kẽ hoặc liền khối với các công trình thương mại dịch vụ; làng văn hóa, thủ công mỹ nghệ, công viên giải trí, bến du thuyền… và các tiện ích khác.

Theo chủ đầu tư, Dự án cam kết xây dựng một hạng mục giáo dục phi lợi nhuận nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng. Đó là trường đào tạo nghiệp vụ du lịch để đào tạo nhân lực ngành du lịch cho Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An cũng như các dự án du lịch tại Quảng Nam và các tỉnh, thành phố khác.

Bắt đầu xây dựng từ tháng 4/2016, Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2035. Giai đoạn 1 của dự án sẽ được triển khai với mức đầu 500 triệu USD, trên diện tích khoảng 163 ha gồm sân golf 18 lỗ có tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, khu nghỉ dưỡng 1.000 phòng được thiết kế theo hình thức biệt thự hay khách sạn và quản lý bởi các thương hiệu nổi tiếng như Rosewood, New World.. khu trung tâm thương mại và các tiện ích đặc biệt khác.

HAS-Giai doan 1 - Quy hoach
Giai đoạn 1 của dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An

HASD cho biết, trong quá trình xây dựng, HASD sẽ ưu tiên sử dụng các nhà thầu uy tín của Việt Nam cũng như nguyên vật liệu, thiết bị được sản xuất nội địa có chất lượng tốt nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn và vật liệu xây dựng.

Đồng thời, khi đưa vào khai thác từng phần kể từ đầu năm 2019, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An sẽ tạo ra trên 2.000 việc làm cho người lao động địa phương, và có thể đóng góp phần thuế đáng kể vào ngân sách của tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cho biết, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An hiện nay là dự án có vốn đầu tư lớn nhất tại tỉnh Quảng Nam. Với vai trò tiên phong tại vùng đất mới Nam Hội An, Dự án sẽ góp phần thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội của toàn tỉnh, biến khu vực khó khăn về kinh tế trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ, giải trí, và dân cư đạt đẳng cấp quốc tế.

Quảng Nam kỳ vọng, các khu dân cư hiện trạng ven biển được quy hoạch và sắp xếp lại, thay thế các khu nhà ở có kết cấu đơn giản, không an toàn bằng các công trình kiến trúc đồ sộ và kiên cố góp phần giảm nhẹ tác động của thiên tai, cơ cấu lao động của địa phương sẽ thay đổi từ nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản tự phát sang dịch vụ du lịch có thu nhập cao hơn. Lao động địa phương được ưu tiên đào tạo về nghiệp vụ du lịch, ngoại ngữ nâng cao trình độ kỹ năng để phục vụ cho không chỉ cho dự án mà cả các khu du lịch khác trong tỉnh và khu vực lân cận.

Trần Phong - Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.