Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 07/05/2025, 09:00 AM

Quảng bá nét đẹp văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội

(CL&CS)- Sự kiện mang đến cho du khách trong nước, quốc tế và người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội khám phá tiềm năng, thế mạnh cùng những sản vật độc đáo của vùng đất cao nguyên.

Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế của tỉnh Lâm Đồng đến với nhân dân Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội - năm 2025” từ ngày 16/5/2025 đến 18/5/2025 tại các địa điểm trung tâm của Thủ đô Hà Nội.

Sự kiện mang đến cho du khách trong nước, quốc tế và người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội khám phá tiềm năng, thế mạnh cùng những sản vật độc đáo của vùng đất cao nguyên.

Thông qua sự kiện này, Đà Lạt - Lâm Đồng tiếp tục khẳng định là trung tâm du lịch chất lượng cao, điểm đến “An toàn, văn minh, thân thiện”; “Thành phố Festival Hoa của Việt Nam”; “Thành phố Sáng tạo về Âm nhạc của UNESCO” và “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”.

Sự kiện cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước - đặc biệt tại Hà Nội tìm hiểu, kết nối và mở rộng cơ hội đầu tư vào vùng đất giàu tiềm năng này.

z6575961471397_46a749ea24c52c17ba8d47cf32ba4ccc

Quảng bá nét đẹp văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội

Sự kiện Ngày văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội cũng nhận được sự đồng hành của các đơn vị: Ts FOOD, Ngân hàng Nam Á Bank, Khu du lịch Rừng thông Núi Voi, Công ty Cổ phần du lịch Lâm Đồng, Công ty TNHH J8, Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Kim Phát, Công ty Cổ Phần Hoàng Gia ĐL, Công ty TNHH Rau hoa Song Bill.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đinh Văn Tuấn cho biết, thông qua sự kiện này, Đà Lạt - Lâm Đồng tiếp tục khẳng định là trung tâm du lịch chất lượng cao, là điểm đến "an toàn, văn minh, thân thiện"; "Thành phố Festival hoa của Việt Nam"; "Thành phố sáng tạo về âm nhạc của UNESCO" và "Thành phố Du lịch sạch ASEAN". Giới thiệu nét văn hoá đặc trưng của đồng bào dân tộc tại Lâm Đồng tới người dân, du khách ở Hà Nội.

Đồng thời, tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng sự kiện cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt tại Hà Nội tìm hiểu, kết nối và mở rộng cơ hội đầu tư vào vùng đất giàu tiềm năng này.

Lâm Đồng là vùng đất của những phong tục đặc trưng như: lễ mừng lúa mới, lễ bỏ mả; tục bắt chồng... của đồng bào dân tộc thiểu số gốc Lâm Đồng; tạo nên bức tranh về đời sống văn hóa phong phú, đa dạng và độc đáo của các dân tộc thiểu số tại đây.

Ngoài ra, Lâm Đồng được biết đến là vùng đất có nhiều rừng núi, sông hồ và những thác nước hùng vĩ cùng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể thế giới (năm 2005) và Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (năm 2008).

Các hoạt động chính tại sự kiện gồm: Diễn đàn kết nối “Văn hóa - Du lịch - Thương mại” tỉnh Lâm Đồng - Năm 2025 tại Hà Nội; Trưng bày giới thiệu văn hóa du lịch, Di sản kiến trúc quy hoạch, sản phẩm OCOP, nông nghiệp trong khuôn khổ chương trình.

Ngoài ra, chương trình khai mạc kết hợp với biểu diễn nghệ thuật “Một thoáng Lâm Đồng tại Hà Nội”; triển lãm Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng - Đà Lạt; trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch, sản vật của Lâm Đồng; chương trình thực hiện không gian quảng bá, trưng bày triển lãm, giới thiệu tinh hoa văn hoá của địa phương; chương trình thực hiện không gian trà và trưng bày các sản phẩm trà.

Trong đó, điểm nhấn là Diễn đàn kết nối văn hoá - du lịch - thương mại tỉnh Lâm Đồng 2025 tập trung giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và thương mại; định vị thương hiệu du lịch và sản phẩm đặc trưng của địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế.

Lâm Đồng tiếp tục hướng đến trở thành điểm đến du lịch đặc sắc, kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch sáng tạo; thúc đẩy bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, gắn kết văn hóa với phát triển kinh tế du lịch; khuyến khích đầu tư vào các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của du khách.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Khám phá điểm đến ‘mặc áo đông giữa mùa hè’ Fansipan

Khám phá điểm đến ‘mặc áo đông giữa mùa hè’ Fansipan

sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 09:19

(CL&CS) - Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) giữ vững danh hiệu điểm đến “đông giữa mùa hè” với hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn.

Du khách hào hứng tham dự chợ lá vào các ngày cuối tuần suốt tháng 6 tại núi Bà Đen

Du khách hào hứng tham dự chợ lá vào các ngày cuối tuần suốt tháng 6 tại núi Bà Đen

sự kiện🞄Thứ ba, 03/06/2025, 16:06

(CL&CS) - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.

Trí tuệ nhân tạo là 'Chìa khóa vàng' cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch thời đại số

Trí tuệ nhân tạo là 'Chìa khóa vàng' cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch thời đại số

sự kiện🞄Thứ ba, 03/06/2025, 15:25

(CL&CS) - Trong thời đại hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự chuyển mình của ngành du lịch toàn cầu. Từ khả năng phân tích dữ liệu lớn, tự động hóa quy trình cho đến nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa, AI không chỉ thay đổi cách con người du lịch mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi thế cạnh tranh.