Thứ hai, 28/08/2023, 18:10 PM

Quản lý chiến lược thông minh thông qua tiêu chuẩn ISO/CD 56006, thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp

(CL&CS) - Tiêu chuẩn ISO/CD 56006 Quản lý đổi mới sáng tạo - Quản lý chiến lược thông minh (thuộc bộ tiêu chuẩn ISO 56000 về đổi mới sáng tạo) cung cấp hướng dẫn cho lãnh đạo và quản lý cấp cao về cách triển khai quản lý chiến lược thông minh trong việc đưa ra các quyết định tác động đến tầm nhìn, sứ mệnh và hoạt động đổi mới sáng tạo trong tổ chức, doanh nghiệp.

1

Quản lý chiến lược thông minh hỗ trợ giảm thiểu rủi ro, đồng thời cũng là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng chiến lược cho tổ chức, doanh nghiệp. Ảnh minh họa.

Đổi mới sáng tạo có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận, giảm chi phí, tăng sự hài lòng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng. Đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh, tạo ra thị trường mới, thu hút nguồn lực tài trợ của các đối tác, sử dụng hiệu quả nguồn lực, giảm lãng phí, nâng cao uy tín...

Năng lực đổi mới sáng tạo của một doanh nghiệp trước hết là khả năng hiểu và đáp ứng với các điều kiện thay đổi bối cảnh, theo đuổi cơ hội mới, tận dụng kiến thức, sự sáng tạo của mọi người trong doanh nghiệp, đồng thời phối hợp tốt với các bên liên quan và đối tác bên ngoài.

Theo đó, thông minh là đặc điểm vai trò quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp xác định khả năng đáp ứng với những thay đổi trong môi trường bên ngoài. Quản lý chiến lược thông minh hỗ trợ giảm thiểu rủi ro, đồng thời cũng là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng chiến lược cho tổ chức, doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn ISO/CD 56006 Quản lý đổi mới sáng tạo - Quản lý chiến lược thông minh (thuộc bộ tiêu chuẩn ISO 56000 về đổi mới sáng tạo) cung cấp hướng dẫn cho lãnh đạo và quản lý cấp cao về cách triển khai quản lý chiến lược thông minh trong việc đưa ra các quyết định tác động đến tầm nhìn, sứ mệnh và hoạt động đổi mới sáng tạo trong tổ chức, doanh nghiệp. Quản lý chiến lược thông minh là một phần của Hệ thống quản lý đổi mới sáng tạo (IMS).

Tiêu chuẩn ISO 56006/CD giúp tổ chức, doanh nghiệp cung cấp phương pháp để có được thông tin từ các nguồn bên trong và bên ngoài; hoặc để cộng tác với các bên liên quan trong việc sử dụng công cụ và phương pháp có liên quan (như: khai thác dữ liệu, phân tích, dự đoán...);

Xác định các hoạt động để thu nhận, thu thập, giải thích, phân tích, đánh giá, áp dụng và phổ biến dữ liệu, thông tin, kiến thức cần thiết cho những người ra quyết định và các bên liên quan; Xem xét nhu cầu, yếu tố thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo như: các yêu cầu pháp lý, các tiêu chuẩn quốc tế, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo...

Hướng dẫn chung trong tiêu chuẩn ISO/CD 56006 có thể áp dụng cho tất cả tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết lập văn hóa nội bộ về quản lý chiến lược thông minh, đòi hỏi phải lập kế hoạch, triển khai, đo lường và cải tiến liên tục, có thể áp dụng cho tất cả loại hình tổ chức, doanh nghiệp với ngành nghề, độ tuổi, quy mô, quốc gia... khác nhau.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Tiêu chuẩn: Thúc đẩy đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Tiêu chuẩn: Thúc đẩy đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế làm nền tảng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo vệ lợi ích chính đáng cho các doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng Việt Nam.

Khẩn trương luật hóa hoạt động của xe điện 4 bánh

Khẩn trương luật hóa hoạt động của xe điện 4 bánh

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:45

(CL&CS) - Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an đã ban hành một số quy định tạm thời về tổ chức, quản lý việc sử dụng loại xe điện 4 bánh nhằm bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị; đăng ký, cấp, thu hồi biển số xe.

Quản lý rủi ro theo ISO 31000: Giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm

Quản lý rủi ro theo ISO 31000: Giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Quản lý rủi ro theo ISO 31000 là một trong những giải pháp quan trọng giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.