Phú Thọ: Xử lý dứt điểm công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án sử dụng vốn Nhà nước

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 1619/UBND-KTTH về việc tăng cường và xử lý dứt điểm công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Theo UBND tỉnh Phú Thọ, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có tổng số 907 dự án công trình đã được phê duyệt quyết toán. Trong đó, có 203 dự án công trình hoàn thành đã nộp hồ sơ quyết toán đang trong thời hạn thẩm tra phê duyệt quyết toán; 199 dự án công trình đã hoàn thành chưa nộp hồ sơ quyết toán; 63 dự án vi phạm quy định về thời gian lập hồ sơ quyết toán.

phu-tho-dau-tu

Ảnh mang tính minh họa

Trong số 63 dự án vi phạm quy định, có 44 dự án do cấp tỉnh quản lý; 18 dự án do cấp huyện quản lý; 01 dự án do cấp xã quản lý.

Để tiếp tục tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả công tác quyết toán vốn đầu tư và giải quyết dứt điểm tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan chỉ đạo, tăng cường xử lý đôn đốc các chủ đầu tư, các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác quyết toán dự án, công trình theo quy định. Tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn trong công tác quyết toán; không để tồn đọng dự án hoàn thành chậm lập hồ sơ quyết toán.

Đồng thời, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các cán bộ có liên quan của các cơ quan,đơn vị còn để tồn đọng các dự án, công trình chậm lập hồ sơ quyết toán; đồng thời, không để nhà thầu có vi phạm quy định về thời gian lập hồ sơ quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành được tham gia đấu thầu dự án, gói thầu mới theo quy định.

Định kỳ hàng năm, thực hiện báo tình hình quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành do đơn vị mình quản lý, báo cáo các dự án chậm lập hồ sơ quyết toán, các chủ đầu tư và nhà thầu vi phạm thời gian quyết toán đảm bảo thời gian, số liệu chính xác và chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu gửi Sở Tài chính tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài chính theo quy định.

UBND tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án: Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về chế độ quản lý thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công. Thực hiện lập, trình phê duyệt, quản lý hồ sơ quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành đúng quy định. Chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hồ sơ quyết toán và tính đúng đắn của số liệu đề nghị quyết toán, tính chính xác của khối lượng do chủ đầu tư và nhà thầu nghiệm thu để quyết toán, tính phù hợp của đơn giá do chủ đầu tư và nhà thầu thống nhất ghi trong hợp đồng. Chủ động phối hợp với cơ quan thẩm tra quyết toán cung cấp thông tin, giải trình trong giai đoạn thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 20:18

(CL&CS) - Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ, NovaWorld Phan Thiet được xem là điểm phải đến trong dịp đại lễ 30/4 này.

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp của The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên sức khút của toàn phân khu. Trong đó, tòa GS6 mới ra mắt với “tiện ích tầng không” vượt trội đang trở thành điểm sáng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua an cư lẫn nhà đầu tư.

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS) - Vinhomes Royal Island đang được kỳ vọng sẽ là thỏi nam châm giúp du lịch phía Bắc bứt phá, khi sở hữu những siêu phẩm hấp dẫn như phố đi bộ văn hóa, vui chơi, mua sắm, ẩm thực bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam hay những trải nghiệm chưa từng có tiền lệ từ các tiện ích lần đầu tiên xuất hiện.