Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 19/12/2023, 21:08 PM

Phát hiện loại quả vị ngọt nhưng chỉ số đường huyết lại cực thấp, người tiểu đường nên ăn

Nếu lượng đường huyết cao trong một thời gian dài mà không được kiểm soát có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đồng thời dẫn đến các vấn đề về sức khỏe khác.

Khi bị tiểu đường, lượng đường huyết của bạn có thể luôn ở mức cao hơn so với bình thường. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe tổng thể chẳng hạn như đột quỵ, bệnh tim hoặc bệnh thận.

Theo các chuyên gia, người bệnh tiểu đường chỉ nên ăn các loại trái cây có GI từ 55 đổ xuống. Dưới đây chính là những loại quả điển hình vừa ngon ngọt lại có chỉ số đường huyết rất thấp.

Dâu tây

dt

Dâu tây chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bệnh nhân kiểm soát bệnh đái tháo đường. Với chỉ số đường huyết là 41 và ít carbohydrate, dâu tây còn giúp bệnh nhân tiểu đường không có cảm giác đói vặt, khiến cho họ luôn tràn đầy năng lượng và cân bằng được lượng đường trong máu. Ăn khoảng gần 1 cốc dâu tây mỗi ngày sẽ rất có lợi cho người bệnh.

Cam

Cam có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Cam có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Cam không chỉ là sự chọn lựa ưu tiên khi có thắc mắc tiểu đường nên ăn quả gì, mà còn mang lại tác dụng tích cực cho nhiều căn bệnh khác. Với đặc tính giàu chất xơ, ít đường, nhiều vitamin C và B1, cam có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Một quả cam có đến 87% là nước, chỉ số đường huyết cũng khá thấp, ở mức 44. Ngoài ra, cam còn hỗ trợ duy trì cân nặng hợp lý. Uống một quả cam mỗi ngày là thói quen tốt mà mọi người nên thực hiện và duy trì.

Quả bơ

Các chất béo và kali lành mạnh trong bơ rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Bơ cũng giúp làm giảm chất béo trung tính triglyceride và mức cholesterol xấu trong cơ thể. Đặc biệt hơn, 15 là chỉ số đường huyết có trong một quả bơ, rất thấp và rất an toàn.

Táo

ta

Táo không những có chỉ số đường huyết thấp ở mức 38, mà còn giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, táo cũng chứa pectin - một chất giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường khoảng 35%.

Quả đào

Quả đào là một gợi ý khác cho những ai đang mắc tiểu đường. Đào có chỉ số đường huyết là 28, khá thấp nhưng hàm lượng chất xơ lại khá cao. Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa và vitamin có trong quả đào thực sự tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Táo giàu vitamin C, chất xơ hòa tan.

Táo giàu vitamin C, chất xơ hòa tan.

Cherry

Cherry cực kỳ có lợi cho bệnh tiểu đường nhờ vào chỉ số đường huyết thấp là 22, giàu vitamin C, A, B9, chất chống oxy hóa, sắt, kali, magiê và chất xơ. Hơn nữa, cherry chứa có nhiều anthocyanin - loại chất kháng oxy-hóa được cho là làm giảm lượng đường trong máu và tăng sản xuất insulin lên 50%. Ăn 1 cốc cherry tươi mỗi ngày sẽ rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Vị Giáo sư từng được nguyên Chủ tịch nước Trường Chinh gặp chúc Tết: 20 tuổi đã làm giảng viên, là Giám đốc đầu tiên của Đại học Quốc gia Hà Nội

Vị Giáo sư từng được nguyên Chủ tịch nước Trường Chinh gặp chúc Tết: 20 tuổi đã làm giảng viên, là Giám đốc đầu tiên của Đại học Quốc gia Hà Nội

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 11:00

Chân dung vị Giáo sư 20 tuổi đã trở thành giảng viên, được bổ nhiệm làm giám đốc đầu tiên của Đại học Quốc gia Hà Nội được nhiều người quan tâm.

5 loại quả  khi nấu chín nhân đôi dinh dưỡng, trở thành ‘thuốc’ chống viêm tự nhiên và chữa nhiều loại bệnh

5 loại quả khi nấu chín nhân đôi dinh dưỡng, trở thành ‘thuốc’ chống viêm tự nhiên và chữa nhiều loại bệnh

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 10:13

Nhiều người thường thích gọt vỏ, rửa sạch và ăn quả trực tiếp, tuy nhiên, có những loại quả trở nên bổ dưỡng hơn khi được nấu chín.

Sở Chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, ẩn mình dưới tán rừng cổ thụ

Sở Chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, ẩn mình dưới tán rừng cổ thụ

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 10:12

Tại nơi này cách đây 70 năm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng Bộ Chỉ huy chiến dịch đã đưa ra các chỉ thị và quyết định quan trọng.