Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 28/10/2023, 10:55 AM

Phát hiện loại quả là “khắc tinh” của bệnh K, tốt cho tim mạch, kéo dài tuổi thọ lại có thể hỗ trợ bệnh tiểu đường, chuyên gia khuyên nên ăn nhiều hơn

Đây là loại hạt vừa thơm ngon lại có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên có ít người biết hết tác dụng tuyệt vời của nó đối những loại bệnh nguy hiểm.

Quả óc chó có lịch sử lâu đời, phổ biến ở các nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc... Tuy nhiên gần đây, quả óc chó ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến và phổ biến tại Việt Nam. Loại hạt này chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng, được tạo thành từ 65% chất béo và khoảng 15% protein, hạt có lượng carbs thấp và hầu hết trong số đó bao gồm chất xơ.

j

Ảnh: Internet

Dưới đây là 6 công dụng được đánh giá cao từ quả óc chó

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong quả óc chó có chứa các chất như axit béo thực vật, omega-3 và axit alpha linoleic. Các nhà khoa học nghiên cứu ra rằng, khi 3 chất này kết hợp lại với nhau sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Ngoài ra, quả óc chó giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tế bào ung thư và hỗ trợ bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Điều này có tác dụng tốt đối với các bệnh nhân ung thư và cả những người muốn phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Tốt cho tim mạch

yb

Ảnh: Internet

Nói đến loại hạt tốt cho tim mạch không thể không kể đến hạt óc chó. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lợi ích mà hạt óc chó mang lại cho hệ tim mạch tốt hơn bất kì loại hạt nào. Lợi ích này đến từ nguồn dinh dưỡng dồi dào của các thành phần có trong chúng.

Đặc biệt là axit béo omega-3, chất này có tác dụng chính là hạn chế xuất hiện cục máu đông (tác nhân chính gây ra các cơn đau ở tim). Càng hiệu quả hơn khi kết hợp với chất xơ, giúp hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu trong máu, hạn chế tình trạng cao huyết áp. Vì thế, những ai mắc các vấn đề về tim mạch không thể bỏ qua loại hạt này.

Kéo dài tuổi thọ

Hạt óc chó rất giàu axit béo không bão hòa đơn, bao gồm omega-3, đã được chứng minh là thực phẩm tốt cho tim mạch. Các chất chống ôxy hóa trong hạt óc chó có thể chống lại sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, thậm chí làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh, bao gồm cả bệnh Alzheimer.

Bổ thận tráng dương

Quả óc chó còn có một tác dụng tuyệt vời mà ít ai biết đó là bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới, cải thiện tình cảm vợ chồng và cuộc sống hôn nhân.

Trong quả óc chó có chứa thành phần có lợi cho tinh trùng của phái mạnh. Ăn nhiều óc chó giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng sống sót. Từ đó, giúp cơ hội gặp trứng và thụ thai thành công cao hơn. Vì thế, các cặp vợ chồng đang mong muốn có em bé hoặc đang điều trị vô sinh, hiếm muộn nên ăn loại hạt này thường xuyên để tăng khả năng có con.

Hỗ trợ giảm cân

z4825457305306_5d36df9f3f2c3971da3d72e07462b519

Ảnh: Internet

Bệnh nhân tiểu đường loại 2 nên ăn quả óc chó vì nó giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Những người mắc bệnh tiểu đường ăn quả óc chó có thể làm giảm nồng độ insulin lúc đói, ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết hiệu quả.

Bên cạnh đó quả óc chó còn giúp ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì. Nhờ có các enzym đề kháng nên cơ thể sẽ không hấp thụ nhiều calo từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt óc chó giúp kiểm soát lượng đường trong máu thông qua việc cải thiện nồng độ insulin trong cơ thể. Từ đó, giúp việc điều trị tiểu đường hiệu quả hơn. Vậy nên, nếu bạn mắc phải bệnh tiểu đường, đừng quên bổ sung quả óc chó mỗi ngày nhé.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Quốc gia rộng gấp gần 7 lần Việt Nam xây con đường thẳng xuyên sa mạc dài nhất thế giới

Quốc gia rộng gấp gần 7 lần Việt Nam xây con đường thẳng xuyên sa mạc dài nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 10:07

Con đường này xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới chỉ vì nó là một con đường thẳng tắp không ngã rẽ hay khúc quanh.

Bí ẩn ngọn núi lửa 'hoang dã nhất Nam Cực' phun vàng trị giá 6.000 USD mỗi ngày suốt hơn 50 năm qua nhưng không ai dám đến nhặt

Bí ẩn ngọn núi lửa 'hoang dã nhất Nam Cực' phun vàng trị giá 6.000 USD mỗi ngày suốt hơn 50 năm qua nhưng không ai dám đến nhặt

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 10:07

Ngọn núi khiến truyền thông quốc tế xôn xao những ngày qua chính là núi lửa hoang dã nhất Nam Cực.

Quốc gia duy nhất trải dài trên 4 bán cầu có nguy cơ bị nước biển ‘nuốt chửng’

Quốc gia duy nhất trải dài trên 4 bán cầu có nguy cơ bị nước biển ‘nuốt chửng’

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:59

Nằm giữa Thái Bình Dương, quốc gia này có diện tích khoảng 3.500.000km2 nhưng chỉ có 811km2 là đất liền và hiện đang phải đối mặt với nguy cơ bị biến mất hoàn toàn.