Thứ tư, 17/01/2024, 14:09 PM

Phát hiện gần 2,7 tấn bánh kẹo, mứt sấy không hóa đơn chứng từ

(CL&CS) - Mới đây, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 2.670 kg thực phẩm các loại là Kẹo socola, ô mai, xí muội, chà là sấy, táo đỏ và trên 3.000 đầm các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh, mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát… Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Đây cũng là thời điểm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng len lỏi vào thị trường. 

Theo đó, chiều ngày 14/01/2024, Đội QLTT số 1 phối hợp với Công an thị xã Đông Hòa - Công an tỉnh Phú Yên tiến hành khám xe ôtô đầu kéo mang biển kiểm soát 63C-097.24 Rơ mooc 63R-004.39 do ông Ngô Quang Thái (địa chỉ: 107 Ô 3, Khu 3, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 21 mục hàng hóa do nước ngoài sản xuất, trong đó chủ yếu gồm 2.670 kg thực phẩm các loại là Kẹo socola, ô mai, xí muội, chà là sấy, táo đỏ nhãn bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; 3.020 cái đầm các loại nhãn bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; 160 cái Đồng hồ hẹn giờ hiệu Kitchen Timer; 48 chai Sữa tắm hiệu Ramzer; 15 Đèn đường chiếu sáng năng lượng mặt trời; 60 cái Đèn chiếu sáng tích hợp quạt năng lượng mặt trời.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo, nhãn hàng hóa không đúng theo quy định của pháp luật.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 ban hành quyết định tạm giữ để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.        

Để bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024 phục vụ Nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe, các ngành, địa phương trong tỉnh cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời xử lý các vi phạm. Lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các kho bãi, điểm tập kết hàng hóa, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, kho chứa hàng đông lạnh, các đơn vị nhập khẩu kinh doanh thực phẩm đông lạnh...

Đồng thời, xử lý nghiêm đối với việc sản xuất, chế biến, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm ngăn chặn vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn thường có chiều hướng gia tăng trong dịp cuối năm, lễ, tết.

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.