Thứ ba, 22/06/2021, 17:58 PM

Phát hiện 60 gói bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu AJINOMOTO kinh doanh trong cửa hàng tạp hóa

(CL&CS) - Ngày 16/6/2021, Đội Quản lý thị trường số 4 và số 5 phối hợp kiểm tra và thu giữ khoảng 60 gói (loại 1kg) bột ngọt nghi giả nhãn hiệu AJINOMOTO tại cửa hàng kinh doanh tạp hóa TS (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) do ông Mạc Quang T làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của lô hàng. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm theo quy định để xử lý.

Đội Quản lý thị trường số 4, số 5 phối hợp kiểm tra cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện NaHang – tỉnh Tuyên Quang.

Đội Quản lý thị trường số 4, số 5 phối hợp kiểm tra cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện NaHang – tỉnh Tuyên Quang.

Từ đầu năm, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sỡ hữu trí tuệ trên địa bàn. Đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dân.

Đáng chú ý trong 4 tháng đầu năm 2021, Cục đã xử lý 35 vụ, nộp ngân sách nhà nước trên 200 triệu đồng đối với các hành vi về buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như xâm phạm quyền sỡ hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.