Phát hiện 60 gói bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu AJINOMOTO kinh doanh trong cửa hàng tạp hóa
(CL&CS) - Ngày 16/6/2021, Đội Quản lý thị trường số 4 và số 5 phối hợp kiểm tra và thu giữ khoảng 60 gói (loại 1kg) bột ngọt nghi giả nhãn hiệu AJINOMOTO tại cửa hàng kinh doanh tạp hóa TS (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) do ông Mạc Quang T làm chủ.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của lô hàng. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm theo quy định để xử lý.
Từ đầu năm, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sỡ hữu trí tuệ trên địa bàn. Đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dân.
Đáng chú ý trong 4 tháng đầu năm 2021, Cục đã xử lý 35 vụ, nộp ngân sách nhà nước trên 200 triệu đồng đối với các hành vi về buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như xâm phạm quyền sỡ hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh.
Quỳnh Anh
- ▪Cục QLTT Lạng Sơn: Tăng cường kiểm tra, xử phạt phương tiện vận chuyển hàng hóa nhập lậu qua địa bàn
- ▪Cục QLTT Tuyên Quang phát hiện cơ sở kinh doanh hàng giả mạo Nike, Adidas
- ▪Cục QLTT Thanh Hóa: Xử phạt đối tượng kinh doanh 300kg da lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
- ▪Cục QLTT Hà Tĩnh: Xử phạt cơ sở kinh doanh dược không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.