Phân phối thành công cổ phiếu Masan MEATLife cho các nhà đầu tư cá nhân
(NTD) - CTCP Tập đoàn Masan, công ty mẹ của CTCP Masan MEATLife (mã cổ phiếu - MML) đã bán thành công 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng.
![]() |
Ảnh minh họa |
Vừa qua, cổ phiếu Masan MEATLife vừa được phân phối thành công cho các nhà đầu tư cá nhân. Theo đó, CTCP Tập đoàn Masan, công ty mẹ của MML đã bán ra 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng. Sau giao dịch này, Tập đoàn Masan vẫn nắm giữ gần 80% tổng số cổ phiếu MML.
Được biết, các công ty chứng khoán tham gia vào đợt phân phối này gồm có CTCP Chứng khoán Bản Việt, CTCP Chứng khoán TP.HCM và CTCP Chứng khoán MB. Hiện MML đang chuẩn bị nộp hồ sơ và dự kiến cổ phiếu MML sẽ được hoàn tất đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối năm nay.
Ở một diễn biến liên quan, ông Yew Kean Lai sẽ từ nhiệm thành viên HĐQT của Masan MEATLife sau khi hoàn tất bán toàn bộ gần 17,8 triệu cổ phiếu Masan MEATLife theo phương thức thỏa thuận cho nhà đầu tư tổ chức.
Masan MEATLife đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Masan MEATLife từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.
Bên cạnh đó, Masan MEATLife trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9,99% cổ phần theo hình thức riêng lẻ. Giá phát hành sẽ không thấp hơn 90.000 đồng/cổ phiếu.
Các giao dịch trên tạo sự linh hoạt cho Masan MEATLife khi huy động vốn từ đối tác chiến lược, đồng thời vẫn đảm bảo Tập đoàn Masan tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số tuyệt đối tại Masan MEATLife.
Trước đó, MEATDeli – thương hiệu thịt mát của CTCP Masan MEATLife đã ra mắt thành công tại TP.HCM hôm 27/9. Như vậy, hiện MEATDeli đã có mặt tại cả Hà Nội (từ tháng 12/2018) và TP.HCM với hơn 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra.
Công ty này cho biết, tổ hợp chế biến thịt mát tại Long An sẽ đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2020 nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng phía Nam. Ngoài thịt mát, Masan MEATLife cũng sẽ tung ra các sản phẩm thịt chế biến ngay trong năm nay.
Ban lãnh đạo Masan MEATLife đặt mục tiêu trung hạn là đạt doanh thu 1 tỷ USD, trong đó các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu của công ty.
Theo khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon. Đây là thương hiệu thịt mát duy nhất hiện nay tại Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập, đồng thời áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNN, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế.
Lý Trường
Bình luận
Nổi bật
Thị trường bất động sản bán lẻ năm 2025 có nhiều triển vọng
sự kiện🞄Thứ tư, 19/03/2025, 15:54
Theo dự báo của Bộ Công Thương, quy mô thị trường bán lẻ trong năm 2025 có thể đạt 350 tỷ USD, đóng góp 59% tổng ngân sách nhà nước.
Đẩy mạnh tín dụng góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển
sự kiện🞄Thứ tư, 19/03/2025, 15:45
(CL&CS)- Theo ông Bùi Huy Thọ, Giám đốc NHNN chi nhánh Khu vực 10, các tổ chức tín dụng trên địa bàn luôn đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, phù hợp cơ cấu kinh tế khu vực, trong đó tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng của địa phương.
Thị trường M&A bất động sản sôi động hơn trong năm 2025
sự kiện🞄Thứ tư, 19/03/2025, 15:45
Khép lại năm 2024, thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) bất động sản Việt Nam ghi nhận tăng trưởng. Tổng giá trị 13 thương vụ nổi bật đạt hơn 1,8 tỷ USD, với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn. Đến năm 2025, chuyên gia nhận định, thị trường M&A bất động sản sẽ tiếp tục ấm dần lên với nhiều tín hiệu tích cực.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.