Phân biệt hàng thật, hàng giả - Nâng cao hiệu quả trong quá trình thực thi nhiệm vụ
(CL&CS) - Mới đây, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2024.
Tham dự Hội thảo có đồng chí Trần Đức Tiến - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bình Định, các đồng chí Phó Cục trưởng Cục QLTT, Lãnh đạo các Phòng chuyên môn, toàn thể công chức Cục QLTT; đại diện các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh gồm: Công an tỉnh, Sở Khoa học Công nghệ, Cục Hải quan, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng cùng ông Nguyễn Minh Nhựt – Chủ tịch VACIP, đại diện Hiệp hội và đại diện hơn 10 nhãn hàng.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Thị Hồng Hiếu – Phó Cục trưởng Cục QLTT nhấn mạnh, hiện nay, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hàng nổi tiếng đang diễn ra ngày càng tinh vi gây không ít khó khăn trong việc phát hiện, kiểm tra và xử lý. Việc tổ chức hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả cho công chức thực thi là hoạt động rất thiết thực nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả trong hoạt động kiểm tra, xử lý các hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Tại hội thảo, ông Phan Minh Nhựt – Chủ tịch Hiệp hội cùng đại diện các nhãn hàng thành viên của VACIP đã giới thiệu chi tiết về các kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm sản phẩm thuộc sở hữu của các nhãn hàng, trình bày cụ thể cách nhận diện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chính hãng; đồng thời cập nhập thông tin tình hình hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các kiến thức, kỹ năng nhận diện về hàng thật, hàng giả; các cách thức, phương pháp phối hợp với chuyên viên bảo vệ thương hiệu của các nhãn hàng trong việc phát hiện và xử lý hàng giả.
Đại diện một số nhãn hàng thành viên của VACIP như Unilever, Abbott, Hermès, Dulux, Maxilite, L'oreal, Redbull, GILLETTE, DOWNY, Marshall, LEVI’S, VICTORIA’S SECRET cũng đã hướng dẫn các phương pháp và công cụ nhận diện hàng thật và hàng giả, từ bao bì, tem, nhãn đến chất liệu sản phẩm của các thương hiệu, đặc điểm sản phẩm thuộc sở hữu của các nhãn hàng; hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chính hãng trong quá trình lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường.
Tại Hội nghị cũng đã trưng bày sản phẩm thật - giả của nhiều nhãn hàng giúp các công chức QLTT, lực lượng chức năng có thực tiễn cảm quan trực tiếp về hàng hoá thật - giả, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến hàng hóa với đại diện các nhãn hàng, giúp lực lượng QLTT nâng cao hiệu quả trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Hội thảo phân biệt hàng thật – hàng giả đã cung cấp các thông tin hữu ích về dấu hiệu phân biệt hàng thật - hàng giả của các đơn vị bảo hộ nhãn hiệu, đồng thời là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi, giải đáp trực tiếp những vướng mắc, bất cập giữa cơ quan chức năng và chủ thể quyền trong công tác phối hợp kiểm tra, xử lý hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Thông qua Hội thảo giúp cho lực lượng QLTT và các cơ quan liên quan trang bị thêm kiến thức, nâng cao khả năng nhận diện nhãn hiệu hàng hóa, cách phân biệt hàng thật, hàng giả trong quá trình thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ sức khỏe, quyền và lợi ích của người tiêu dùng.
Trúc Anh
- ▪Những thách thức trong kiểm tra, xử lý hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
- ▪Chống hàng giả trên mạng: Ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc để ngăn chặn
- ▪Định danh người bán hàng trên sàn thương mại điện tử là giải pháp chống hàng giả
- ▪Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.