Thứ tư, 27/09/2023, 17:11 PM

Nutifood và loạt doanh nghiệp kêu cứu về dự án lò hỏa táng sát sườn nhà máy thực phẩm

Các doanh nghiệp sẽ vô cùng lo lắng và bức xúc vì dự án này đi vào vận hành chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, thậm chí là sự tồn vong của các công ty.

nutifood-8281

Nhà máy Nutifood tại KCN Trà Đa. Ảnh: Viettimes.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Trà Đa thuộc tỉnh Gia Lai đã gửi thư kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh xem xét lại việc xây lò hỏa táng gần Khu công nghiệp Trà Đa mở rộng.

Thông tin từ Báo Thanh Niên, trong số các doanh nghiệp gửi đơn có nhiều công ty lớn ở mảng chế biến thực phẩm như Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty TNHH Quicornac, Công ty Nutifood Cao Nguyên…

Trong đơn kiến nghị, về chủ trương xây lò hỏa tàng, các doanh nghiệp cho biết, "chúng tôi vô cùng lo lắng và bức xúc nếu dự án này đi vào vận hành chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, thậm chí là sự tồn vong của các công ty".

Cũng theo đơn này, việc môi trường bị ảnh hưởng khi có lò hỏa thiêu sẽ mang đến rủi ro rất lớn, tác động tiêu cực đến uy tín và niềm tin của khách hàng trong và ngoài nước đối với sản phẩm của công ty.

Các doanh nghiệp cho biết thêm, "chúng tôi không loại trừ các đối thủ cùng ngành nghề trong và ngoài nước khai thác điểm yếu này để cạnh tranh không lành mạnh".

9886-1686379580-20230524-092659

Nguồn ảnh: Môi trường đô thị

Bên cạnh đó, khi xây dựng lò hỏa táng này, người lao động của các doanh nghiệp trong khu vực phải chịu ảnh hưởng liên tục bởi khói, bụi, mùi và tiếng ồn từ lò hỏa táng.

Ngoài ra, không chỉ riêng địa bàn TP.Pleiku mà toàn tỉnh Gia Lai và nhiều tỉnh lân cận chưa có lò hỏa táng. Nếu như lò hỏa táng đi vào hoạt động sẽ dẫn đến lượng xe tang lễ lưu thông trên trục đường chính của Khu công nghiệp Trà Đa rất lớn, gây ồn ào đồng thời ảnh hưởng đến lưu thông của xe giao nhận hàng hóa cho các doanh nghiệp trong khu vực.

Được biết, Khu công nghiệp Trà Đa có nhiều đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp nông sản, thực phẩm phục vụ cả tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, một số sản phẩm dinh dưỡng chuyên phục vụ cho mẹ và trẻ em. Quy mô hoạt động của các công ty đang tăng trưởng nhanh hàng năm, đóng góp tích cực vào nền kinh tế của tỉnh nhà.

Hiện nhiều doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền nông nghiệp tỉnh nhà, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho lực lượng lao động tại địa phương.

Ngô Hương

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.