Nutifood ký kết hợp tác với vườn quốc gia Núi Chúa

(CL&CS)- Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa kí kết Thỏa thuận hợp tác với Vườn quốc gia Núi Chúa nhằm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên cây dược liệu, hương liệu tại đây.

Đây là dự án quy mô tiếp theo của “hãng sữa các chuyên gia” khi tiến công vào lĩnh vực thảo dược, sau thương vụ đình đám đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco).

Chia sẻ về quyết định này, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Ngay khi bước chân vào lĩnh vực thảo dược, chúng tôi đã đặt trọng tâm vào hoạt động bảo tồn, phát triển rừng song song với việc nghiên cứu, nhân giống, mở rộng vùng trồng. Bởi lẽ, phần lớn các thảo dược quý hiếm của Việt Nam như sâm ngọc linh, xáo tam phân… đều sống cộng sinh với rừng. Thông qua việc kí kết này, Nutifood mong muốn được góp phần bảo vệ “nguồn tài sản quý giá” của Việt Nam, gìn giữ các loại dược liệu sắp bị tuyệt chủng đồng thời nhân rộng các thảo dược quý hiếm để phục vụ cho sức khỏe con người”.

Núi Chúa - Khu dự trữ sinh quyển mới của thế giới, ảnh Thành Trung

Núi Chúa - Khu dự trữ sinh quyển mới của thế giới, ảnh Thành Trung

Tọa lạc tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Vườn Quốc gia Núi chúa vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với tổng diện tích hơn 106 ngàn hecta. Đây cũng là nơi hội tụ đầy đủ 3 không gian: rừng, biển, bán sa mạc và là mẫu chuẩn duy nhất về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng, độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á.

Vườn Quốc gia Núi Chúa chính là “ngôi nhà chung” của hơn 1.511 loài thực vật, trong đó có 54 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới (IUCN), hơn 300 loài cây dược liệu có lợi cho sức khỏe con người. Do khí hậu khắc nghiệt cực đoan, hàm lượng các chất có trong các loại cây dược liệu tại đây rất cao, giúp trị nhiều loại bệnh cho con người, đơn cử như xáo tam phân, mã đề, xá xị,…

Nutifood đang làm việc với các viện nghiên cứu, các trường đại học cùng ban lãnh đạo Vườn Quốc gia Núi Chúa và chính quyền địa phương để có kế hoạch phát triển phù hợp cho các loại dược liệu quý tại đây nhằm tăng số lượng, tránh để cây bị tuyệt chủng trong tự nhiên”, ông Minh nói.

Tỉnh Ninh Thuận đón nhận bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, ảnh Duy Quân

Tỉnh Ninh Thuận đón nhận bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, ảnh Duy Quân

Bên cạnh việc sở hữu thảm thực vật và danh mục các loài động vật phong phú, Núi Chúa cũng là mái nhà bao đời của đồng bào dân tộc Raglai, nơi người dân chỉ sống dựa hoàn toàn vào tài nguyên rừng. Việc kí kết này có ý nghĩa rất lớn, giúp họ chuyển đổi nghề nghiệp sang trồng và bảo vệ các loại cây dược liệu, hương liệu, từ đó có thu nhập ổn định, nâng cao ý thức bảo vệ núi rừng và thiên nhiên.

Ông Trần Văn Tiếp, Giám đốc Vườn Quốc gia Núi Chúa, cho biết: “Việc kí kết hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích to lớn, dài lâu cho sức khỏe, y tế chung của cộng đồng, của xã hội mà còn cho người dân đang sinh sống trên địa bàn Núi Chúa nói riêng. Sau khi chuyển đổi nghề nghiệp, người dân nơi đây sẽ có công việc ổn định và ý nghĩa, không những không phá hủy mà còn góp phần tôn tạo, bảo vệ tự nhiên, bảo vệ rừng, qua đó giúp được bản thân và cho cộng đồng, cho cuộc đời”.

Ông Tiếp cũng hy vọng hai bên sẽ phối hợp tốt để cùng phát triển tài nguyên rừng, cùng bảo tồn và nhân giống các loại cây dược liệu, hương liệu nhằm mang lại các lợi ích, giá trị to lớn cho cả cộng đồng.

Với sự hợp tác này, Nutifood đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc đầu tư vào lĩnh vực thảo dược, dược liệu để tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang tinh hoa dinh dưỡng phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, Nutifood được biết đến là đơn vị luôn tiên phong đưa ra những sản phẩm nghiên cứu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng. Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, nơi đón đầu về công nghệ và những ứng dụng dinh dưỡng mới nhất của thế giới, với Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Việt Nam, nơi hiểu rõ thể trạng của người Việt Nam, được xem là thế mạnh của Nutifood. Trên nền tảng đó, sự góp mặt của các loại thảo dược, dược liệu Việt Nam, đặc biệt là thảo dược quý hiếm, sẽ mang đến nhiều ứng dụng độc đáo và khác biệt trong những nghiên cứu dinh dưỡng mới của Nutifood thông qua nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa, thực phẩm dinh dưỡng cho đến các thức uống bổ dưỡng dùng hàng ngày.

Ánh Tuyết

Bình luận

Nổi bật

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/11/2024, 16:44

(CL&CS) - Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng, T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.

Hướng tới đóng góp vào hàm lượng công nghệ cao trong từng sản phẩm mới

Hướng tới đóng góp vào hàm lượng công nghệ cao trong từng sản phẩm mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/11/2024, 08:05

(CL&CS) - Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước đang ngày càng tích cực áp dụng các tiêu chuẩn, công cụ quản lý hiện đại vào sản xuất, chế tạo, trong đó, đã hình thành và phát triển được các tập đoàn kinh tế lớn hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp cơ bản, vật liệu, cơ khí chế tạo để tạo nền tảng cho ngành công nghiệp hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu.

Nestlé được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 07/11/2024, 08:31

(CL&CS) - Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông.